Thứ ba, 9/1/2024, 00:05 (GMT+7)

Kỳ Duyên - Minh Triệu nắm tay nhau ở điểm quay 'Hạ cánh nơi anh'

Thụy SĩHai người đẹp tiếp tục hành trình khám phá châu Âu, dừng chân ở thị trấn Iseltwald, nơi xuất hiện trong bộ phim 'Hạ cánh nơi anh' của Hàn Quốc.

Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn đang trong kỳ nghỉ dài ngày ở châu Âu từ cuối năm 2023, đi qua nhiều quốc gia như Pháp, Áo, Hungary, Thụy Sĩ. Đây là lần thứ hai tới 'đất nước đồng hồ', đôi bạn thân dành nhiều thời gian khám phá cảnh đẹp, chinh phục đỉnh núi tuyết và thăm những ngôi làng cổ.

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình tới Thụy Sĩ của nhiều du khách châu Á là hồ Brienz, nơi được chọn là bối cảnh trong bộ phim đình đám 'Hạ cánh nơi anh'. Minh Triệu và Kỳ Duyên ấn tượng với cảnh sắc của khu hồ cổ tích.

'Hồ Brienz mặt nước trong xanh, phẳng lặng. Hình ảnh cũng không thể diễn tả hết được nét đẹp của Thuỵ Sĩ, đẹp như trong cổ tích, trời hôm nay không có nắng lại mang một dáng vẻ khác', Minh Triệu nói.

Bộ phim 'Hạ cánh nơi anh' do Hyun Bin và Son Ye Jin đóng chính có nhiều phân đoạn quay tại Thụy Sĩ. Đây cũng được xem là mảnh đất tình yêu khi hai nhân vật chính gặp gỡ nhau lần đầu tiên và sống hạnh phúc bên nhau.

Ngay sau khi phim kết thúc, những địa danh xuất hiện trong phim trở thành điểm du lịch nổi tiếng được khách quốc tế tìm tới. Đặc biệt, khi hai diễn viên thủ vai chính 'phim giả tình thật', có một đám cưới viên mãn, Thụy Sĩ nói chung và thị trấn Interlaken một lần nữa hot trên bản đồ du lịch. Nhiều đôi tình nhân muốn tới đây để 'xin vía' có một tình yêu hạnh phúc.

Kỳ Duyên và Minh Triệu dắt tay nhau đi trên cây cầu gỗ, nơi Ri Jeong Hyeok (Hyun Bin thủ vai) ngồi chơi đàn piano và Yoon Se Ri (Son Ye Jin đóng) tình cờ đi ngang qua. Cây cầu nằm ở làng Iseltwald ở bờ nam hồ Brienz, được làm bằng gỗ, rộng 1,5 mét, dài 7 mét. Sau khi trở thành địa điểm hot, hầu như lúc nào cây cầu cũng chật kín khách xếp hàng chụp ảnh check in.

Từ năm 2023, làng Iseltwald (Bernese Oberland) cho lắp đặt hai cửa quay ở khu vực cầu gỗ vươn ra hồ Brienz để thu phí bảo trì, mức giá là 5 franc (khoảng 130.000 đồng) một người. Mức chi phí này được cho là để chi trả chi phí dọn dẹp vệ sinh.

Ngôi làng vốn chỉ có hơn 400 người sinh sống trước khi trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Thời gian cao điểm là khoảng tháng 8, mỗi ngày có tới 12 chuyến xe bus du lịch chở khách tới đây, ít nhiều làm đảo lộn sinh hoạt thường nhật của người dân.

Phần lớn khách du lịch tới Iseltwald và hồ Brienz là người Hàn Quốc và châu Á. Hãng xe Postbus đã tăng chuyến xe bổ sung từ Interlaken đến Iseltwald để phục vụ nhu cầu của du khách. Ước tính, mỗi năm có tới 400.000 khách tới ngôi làng nhỏ này.

Sau đó, hai người đẹp ghé qua hai ngôi làng Lauterbrunnen và Wengen ở gần đó. Khung cảnh đẹp tựa cổ tích với thung lũng xanh mướt, những căn nhà cổ bằng gỗ, nhà thờ, nằm dưới chân núi cao sừng sững.

Hôm sau, đôi bạn thân tiếp tục chinh phục đỉnh núi Grindelward First ở vùng Bernese Oberland, cách không xa địa điểm quay 'Hạ cánh nơi anh'. Tuy nhiên, cả hai phải trải qua chuyến đi khá nhiều sóng gió do thời tiết khắc nghiệt.

'Chúng tôi đã sống sót quay trở về từ đỉnh núi Grindelward First sau khi chống chọi với những cơn gió to như bão thổi hết tuyết vào mặt và băng trơn ngã dập mông. Nhưng đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ để những ngọn núi sau sẽ chuẩn bị tốt hơn', Minh Triệu nói.

Hai người đẹp chinh phục cây cầu Cliff walk cheo leo trên vách núi ở độ cao 3.000 mét, dài 40 mét. Từ đỉnh núi, du khách có thể có tầm nhìn tuyệt đẹp ra dãy núi Alps, vách đá phủ đầy tuyết trắng và những ngọn núi mang tính biểu tượng của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, trải nghiệm này không dành cho người sợ độ cao.

Để lên đỉnh núi, Kỳ Duyên và Minh Triệu mua vé đi cáp treo. Trời lạnh, có băng và tuyết nên việc di chuyển khá khó khăn.

Trước khi tới Thụy Sĩ, hai cô nàng đã đón Giáng sinh ở Paris (Pháp) và Vienna (Áo), sau đó đếm ngược giao thừa trong màn pháo hoa rợp trời ở Budapest (Hungary). Hoa hậu Kỳ Duyên và bạn thân còn đặt vé đi tàu hỏa lên thị trấn Zermatt (Thụy Sĩ) trong mùa tuyết rơi.

Kỳ Duyên và Minh Triệu leo đỉnh núi cao 3.000 mét
 
 
Kỳ Duyên đi trên cây cầu mạo hiểm trên vách núi. Video: Instagram nhân vật

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới