Thứ hai, 1/1/2024, 00:05 (GMT+7)

Kỳ Duyên - Minh Triệu đón năm mới ở châu Âu

Dịp cuối năm, Kỳ Duyên và Minh Triệu có chuyến du lịch châu Âu dài ngày đón Giáng sinh và năm mới 2024.

Đến Paris hôm 20/12, hai người đẹp kịp tận hưởng không khí Noel nhộn nhịp ở kinh đô ánh sáng. Trời lạnh buốt không cản được những chuyến khám phá của hai cô nàng.

Đây là lần thứ hai Kỳ Duyên và Minh Triệu cùng nhau tới Paris nhưng lần đầu tiên Minh Triệu tới đồi Montmarte. Cô cho biết có thói quen ghé thăm các nhà thờ để chiêm ngưỡng kiến trúc, lần này có cơ hội ghé nhà thờ Sacre-Coeur nằm trên ngọn đồi nổi tiếng này.

Dịp này, đôi bạn cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức tại các bảo tàng nổi tiếng thế giới như Musée d'Orsay - viện bảo tàng nghệ thuật nằm ở quận 7, Paris, tọa lạc bên bờ sông Seine.

Nơi đây trưng bày tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc, đồ gỗ và nhiếp ảnh, bao gồm những tác phẩm của Monet, Manet, Degas, Renoir, Seurat, Sisley và Van Gogh. Nơi đây được xem là một trong những bảo tàng lớn nhất châu Âu, mỗi năm đón hơn 3.000.000 lượt du khách ghé thăm, đứng thứ 9 trong số những bảo tàng đông khách nhất thế giới.

Minh Triệu chọn nhà hàng The train Bleu để dùng bữa và ấn tượng bởi kiến trúc đẹp và đồ ăn ngon. Những lần trước tới Paris, người hâm mộ đã gợi ý cô tới đây trải nghiệm nhưng chưa có cơ hội.

Tới Paris, Kỳ Duyên và bạn thân không thể bỏ lỡ điểm check in kinh điển là tháp Eiffel, biểu tượng của Paris nói riêng và nước Pháp nói chung.

Đôi bạn dắt tay nhau, đi dạo phố trong đêm 24/12 với góc quan sát tháp Eiffel lung linh khi lên đèn. Hôm sau, Kỳ Duyên và Minh Triệu khởi thành tới Áo để đón Noel ở hai quốc gia.

Hai người đẹp ghé khu chợ Giáng sinh Wiener Christkindlmarkt ở Vienna, Áo và thử loại rượu ấm truyền thống Glühwein đặc trưng của mùa lễ hội.

Kỳ Duyên chọn cung điện Belvedere trong lịch trình ở Áo. Công trình được xây dựng từ năm 1700, ban đầu được sử dụng làm cung điện nghỉ dưỡng mùa hè cho Hoàng tử Eugene xứ Savoy. Quần thể này gồm hai cung điện chính, đài phun nước và một khu vườn hoàng gia tuyệt đẹp.

Ngày nay, cung điện Belvedere là nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật quan trọng bậc nhất Áo như các bộ sưu tập nghệ thuật thời Trung cổ, thời kỳ Baroque của Áo từ thế kỷ 19 và 20.

Kỳ Duyên chiêm ngưỡng bức tranh nổi tiếng 'Hoàng đế Napoleon Bonaparte vượt đèo Grand Saint Bernard' của Jacques-Louis David năm 1800. Hoạ sĩ này có nhiều tác phẩm ở bảo tàng Louvre, như bức 'Lễ đăng quang của Napoléon' và bức tranh 'Nụ hôn' của Gustav Klimt năm 1907 được lưu giữ trong cung điện thượng Belvedere.

'Lần này đi châu Âu, Duyên tích góp được nhiều kiến thức và kỷ niệm đẹp. Vienna thực sự là nơi đáng để tới một lần trong đời', Kỳ Duyên nói. Còn Minh Triệu cũng yêu thích Vienna vì 'sạch sẽ, ngăn nắp, con người khá thân thiện dễ mến, đường sá khô ráo, xinh đẹp'.

Dành nhiều thời gian để khám phá ẩm thực tại Áo, hai cô nàng thưởng thức nhiều món như lẩu kiểu châu Á và một số món Âu như sườn nướng, chân giò và uống bia.

Hai người đẹp ăn sáng 'kiểu nguy nga tráng lệ' ở nhà hàng Gerstner ở Vienna. Nhà hàng này có tuổi đời hơn 175 năm, mang kiến trúc hoàng gia.

'Tạm biệt nước Áo, thành phố đáng sống nhất 2023. Mọi thứ đều ngăn nắp sạch sẽ, con người dễ mến, cảnh vật không gian trong lạnh và đẹp đẽ', Kỳ Duyên viết. Trước thềm năm mới, đôi bạn tiếp tục khởi hành sang Budapest để đếm ngược đón giao thừa 2024.

Kỳ Duyên - Minh Triệu du lịch châu Âu
 
 
Kỳ Duyên và Minh Triệu đón Giáng sinh ở Áo. Video: Instagram nhân vật

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới