Thứ hai, 1/7/2024, 10:52 (GMT+7)

Kim Tuyến làm đại sứ dự án âm nhạc cho thanh thiếu niên

TP HCMNSƯT Kim Tuyến và ca sĩ Phương Mỹ Chi đến buổi ra mắt dự án nghệ thuật 'Vietnam Marching Art' do họ làm đại sứ, hôm 30/6.

Kim Tuyến mặc trang phục thanh lịch phối màu xanh cobalt cùng sắc trắng. Blazer đi cùng quần ống suông mang tinh thần tối giản hài hòa không gian sự kiện.

Vietnam Marching Art là dự án phi lợi nhuận với mục tiêu giới thiệu, quảng bá, phát triển môn nghệ thuật Marching Band (ban nhạc diễu hành) tại Việt Nam. Mở đầu là Dưới ngọn cờ - vở diễn kể chuyện lịch sử Việt Nam hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước, quy tụ 200 nhạc công và 50 vũ công biểu diễn. Chương trình dự kiến diễn ra ngày 29/8.

Kim Tuyến nói từng đắn đo khi được mời làm đại sứ hình ảnh Vietnam Marching Art vì sợ không đúng chuyên môn. Khi được ban tổ chức giải thích, cô mừng vì dự án gồm nhiều yếu tố, trong đó có diễn xuất. 'Tôi vui vì được góp sức cho dự án cộng đồng. Thành viên tham gia là các em thiếu nhi, cổ vũ thế hệ trẻ - bộ mặt đất nước', cô nói.

Phương Mỹ Chi nói cô vinh dự, tự hào khi là đại sứ nhỏ tuổi nhất của dự án âm nhạc cộng đồng dành cho thanh thiếu niên. Cô cho biết mình là người yêu thích nét đẹp văn hóa truyền thống nên đã và đang cố gắng truyền tải những giá trị nghệ thuật thông qua âm nhạc.

'Là một ca sĩ, tôi hiểu rõ sứ mệnh lan tỏa đam mê và tinh thần dự án này đến với cộng đồng. Tôi hy vọng qua dự án có thể truyền tải đến các bạn trẻ những nét đẹp, sự độc đáo của các loại hình và nhạc cụ Marching Band trên thế giới khi kết hợp với chất liệu âm nhạc, vũ đạo, câu chuyện mang đậm màu sắc Việt Nam, từ đó lan tỏa niềm tự hào dân tộc', cô cho hay.

Nhạc sĩ Cao Bá Hưng là giám đốc âm nhạc của dự án. Anh cho rằng việc tìm ra công thức kết hợp âm nhạc truyền thống và hiện đại rất thú vị. Anh cho biết sẽ thử nghiệm kết hợp những tiết tấu, giai điệu trong trống hội với dàn nhạc giao hưởng trong chương trình nghệ thuật Dưới ngọn cờ.

'Tôi tin sự kết hợp này có thể truyền tải văn hóa Việt Nam ra thế giới, tiệm cận với gu âm nhạc của giới trẻ', anh nói.

Đạo diễn Lê Việt nói loại hình Marching Art khác với Marching Band. Theo anh, Marching Art biểu diễn ở địa điểm có không gian lớn, có ban nhạc cố định và có những nhạc công vừa thổi kèn, vừa diễu hành và múa. 'Nhạc trống kèn làm nhạc nền, một vài nhạc cụ khác của Việt Nam như một nét chấm phá', anh nói.

Á vương Mister Grand International Vũ Linh mặc suit dự sự kiện. Gần đây, anh gây chú ý khi công khai tìm hiểu Nam vương Quốc tế 2017 Ngọc Tình.

Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ (giữa) hội ngộ ca sĩ Duyên Quỳnh (phải).

Á hậu Miss Earth Vietnam 2023 Kim Chi khoe vai trần.

Nông Thúy Hằng được khen nhuận sắc sau hai năm đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới