Thứ sáu, 12/4/2024, 00:06 (GMT+7)

Khu cắm trại 3.000 m2 'sống ảo' ở ngoại thành Hà Nội

Khu cắm trại rộng 3.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội có nhiều góc "sống ảo" với bốn mùa hoa nở và được nhiều sao Việt lui tới.

Khu cắm trại rộng 3.000 m2 nhiều góc "sống ảo" ở ngoại thành Hà Nội
 
 

Khu cắm trại Đỉnh Thượng Thần

Khu cắm trại được đặt tên Đỉnh Thượng Thần cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, thuộc xã Tiến Xuân - huyện Thạch Thất với diện tích 3.000 m2. Cảnh quan được thiết kế tầng lớp nương theo địa thế khá dốc của ngọn đồi nhìn ra dãy núi Ba Vì.

Mỗi tầng của khu cắm trại là một khu vực cảnh quanh khác biệt với nhiều góc "sống ảo" khá riêng tư, thơ mộng nhưng vẫn hài hòa với cảnh quan chung.

Chị Hồ Điệp Thanh Thanh, chủ của Đỉnh Thượng Thần và cũng là tác giả của bộ truyện "Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh", cho biết từng góc nhỏ trong khu cắm trại đều do chị thiết kế, tính toán từng tầng cây để hiện thực hóa giấc mơ có khu vườn đẹp như tiên cảnh trong các phim kiếm hiệp Trung Hoa của bản thân cũng như phục vụ sở thích chụp ảnh của du khách.

Từ một ngọn đồi trọc chỉ có cỏ mọc dại cách đây 4 năm, Đỉnh Thượng Thần trở thành khu cắm trại có bốn mùa hoa nở. Quá trình cải tạo, san lấp, phân tầng cho ngọn đồi được thực hiện trong thời gian Covid-19, khi nữ tác giả mong tìm một chốn bình yên, chan hòa với thiên nhiên trong lành. Với tình yêu cỏ cây sâu sắc, nữ tác giả đi nhiều nơi để tìm kiếm và sưu tầm về đây rất nhiều loại hoa lá để khu vườn ngát hương, ngập sắc hoa suốt bốn mùa.

Vào mùa xuân, hàng trăm cây đào, lê, mận đua nhau trổ hoa. Nhiều du khách cho cho biết họ cảm giác như lạc vào tiên cảnh khi dạo bước trong khu vườn phủ bóng của những cành đào chi chít hoa và dưới chân là thảm tam giác mạch giống những địa điểm "check in" nổi tiếng ở Mộc Châu, Hà Giang...

Khung cảnh thơ mộng của khu cắm trại vào mùa xuân tạo cảm hứng cho nhiều du khách thực hiện các bộ ảnh phong cách cổ trang. Thu Phương (Hà Nội) cho biết chị cùng bạn bè đến đây cắm trại nhiều lần vào các mùa nhưng vẫn chưa đủ thời gian chụp hết những góc "sống ảo" trong khu vườn.

Mỗi góc trong khu cắm trại đều ngập sắc hoa, trở thành phông nền rực rỡ cho chị em tạo dáng.

Vào mùa hè, con đường hoa mẫu đơn trong khu cắm trại rực sắc đỏ, trở thành địa điểm yêu thích cho nhiều chị em tạo dáng với váy lụa, áo dài...

Cuối thu sang đông, khu vườn nhuộm màu của những trái hồng chín dần ửng đỏ. Không chỉ chụp ảnh, nhiều du khách còn thích kê ghế dưới những tán cây trong vườn hồng, nhâm nhi một tách trà hoặc cà phê nóng để nhìn ngắm những quả hồng chín đỏ lơ lửng trên cành trụi lá báo hiệu mùa đông đang về.

Thảm hoa linh lang quanh năm phủ tím những bậc thang của khu cắm trại.

Đây cũng là địa điểm cắm trại, nghỉ cuối tuần của nhiều nghệ sĩ Hà Nội. Trong ảnh, giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh lưu lại khoảnh khắc đi nghỉ cùng bốn chú cún cưng. Nhiều nghệ sĩ khác như nhạc sĩ Giáng Son, NSƯT Tố Nga, nhiếp ảnh gia Nick Út...

Không chỉ đầu tư cho cảnh quan, chủ của khu cắm trại còn tính toán rất kỹ khi thiết kế các khu dựng lều để đảm bảo sự riêng tư cho mỗi đoàn khách. Các khu dựng lều trại được thiết kế tách biệt, nằm ở các khu nhau của ngọn đồi với lối đi riêng.

Khách đến đây khá đa dạng, trong đó có các cặp đôi hẹn hò cuối tuần, gia đình, nhóm bạn hoặc công ty tổ chức team building cho hàng chục nhân viên với công suất tối đa khoảng 13 lều, 100 khách. Các đoàn khách có thể ở qua đêm, ăn uống theo thực đơn đã đặt trước. Du khách tự mang đồ ăn sẽ được cho mượn khu bếp, bát đũa để tự phục vụ và dọn sạch nơi sinh hoạt của mình trước khi ra về.

Phần lớn khách đến khu cắm trại đều thích đốt than hoa, tự nướng và nhâm nhi các món ăn chơi như ngô, khoai, xúc xích nướng... Mỗi góc dựng lều đều có không gian rộng rãi đủ để kê bàn ghế, bếp than để đảm bảo sự riêng tư, ấm cúng cho từng đoàn khách.

Nguyên An
Ảnh: Tùng Đinh, NVCC; Video: Lộc Chung

Đánh giá phiên bản mới