Thứ sáu, 24/6/2022, 11:32 (GMT+7)

Không gian sống của NTK thời trang hướng nội

Ngôi nhà được thiết kế hướng mọi hoạt động thiết yếu vào bên trong, đem đến trải nghiệm thú vị cho chủ nhà.

Ngôi nhà mang tên Hana có diện tích 147 m2 được hoàn thiện bởi Dim Studio vào năm 2021.

Công trình nằm trên một khu đất ven sông của một thành phố đang trên đà phát triển đô thị mới.

Mỗi vị trí trong nhà đều có một góc nhìn khác nhau tạo nên các bức tranh thú vị.

Chủ nhân của ngôi nhà này tên Hương và là một nhà thiết kế thời trang. Chủ nhà muốn ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật, nơi mọi người trong gia đình có thể trải nghiệm từng bước nhỏ trên đường đi.

Ngôi nhà là nơi sinh sống của gia đình, tránh xa nhịp sống hối hả của thành phố. Không chỉ vậy, đây còn là nơi thư giãn, để trở về sau một ngày dài làm việc.

Dựa trên mong muốn của chủ nhà, nhóm KTS tạo ra một ngôi nhà với không gian hướng nội, chú trọng đến sự kết nối hoạt động của các thành viên trong gia đình.

Nhóm bố trí các không gian theo đường uốn lượn để tối đa hóa sự kết nối bên trong và bên ngoài, giữa cấu trúc đặc và trống, giữa con người và thiên nhiên.

Không gian thư giãn, nghỉ ngơi ở khu vực sinh hoạt chung.

Nhóm sử dụng cấu trúc tương phản giữa các ô vuông bao bọc bên ngoài với các đường uốn lượn và cấu trúc đan xen phức tạp bên trong. Nhà có các tường kính để tạo thành khoảng giếng trời đan xen giúp cây cối đón nắng.

Điều này đáp ứng mong muốn ban đầu của chủ nhà là tránh tương tác với không gian bên ngoài và tập trung vào không gian bên trong. Phần rỗng của không gian là 'lá phổi' của ngôi nhà, nơi tập trung ánh sáng, gió và cây xanh. Phần lõi này cũng là không gian mở, kết nối các không gian bếp, phòng khách, xóa nhòa ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.

Phòng khách mở với nội thất tối giản.

Phòng ngủ được bố trí nội thất giống phòng nghỉ khách sạn hạng sang với giường ngủ hai lối đi.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới