Thứ ba, 20/12/2022, 00:02 (GMT+7)

Không gian sống của 4 sao Việt ở Singapore

Cựu người mẫu Bằng Lăng sống trong nhà cổ 80 năm tuổi, ca sĩ Đoan Trang chọn căn hộ sang trọng ngay trung tâm khi định cư Singapore.

Bằng Lăng cùng chồng và hai con chuyển đến Singapore từ cuối năm 2019. Tại đó, gia đình cô sống trong ngôi nhà được xây dựng vào thế kỷ XIX khi Singapore là thuộc địa của Anh.

Theo Bằng Lăng, nhà cô cách thủ đô khoảng 15 phút lái xe nên không gian thoáng đãng và yên tĩnh. Cô thỏa sức bày biện, sáng tạo trong việc trang trí nội thất để biến không gian sống thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Toàn bộ diện tích nơi này khoảng 5.600 m2, trong đó một ngôi nhà lớn và hai ngôi nhà nhỏ được thiết kế kiểu bungalow, sân vườn, bể bơi. Bằng Lăng đã vận chuyển đồ đạc của cô từ Mỹ sang Singapore để duy trì thói quen sinh hoạt.

Tại hầu hết khu vực của ngôi nhà, cửa chính, cửa sổ được mở ở bốn hướng để đón ánh sáng tự nhiên. Bằng Lăng cho biết đó là kiểu kiến trúc phù hợp xứ nóng và khí hậu ẩm.

Ngoài ra, cô bố trí nhiều cây xanh để tạo không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên. Nhà của Bằng Lăng là chốn tụ họp cho các nghệ sĩ Việt sống tại Singapore như Đoan Trang, Thu Minh, Minh Trang...

Giữa năm 2021, gia đình Đoan Trang đến Singapore theo sự điều chuyển công tác của chồng cô. Nữ ca sĩ mong muốn tìm kiếm một căn hộ ở vị trí đắc địa, đầy đủ tiện ích và có môi trường tốt cho con gái phát triển.

Sau nhiều ngày cân nhắc, cô chọn ngôi nhà ở khu vực trung tâm, có khuôn viên cây xanh và bể bơi. Cô thích nhất ban công rộng, đủ chỗ bày biện bàn ghế để phục vụ những cuộc trà chiều hay tiệc ngoài trời.

Đoan Trang sang Singapore đúng giai đoạn Covid-19 căng thẳng. Cô tận dụng ban công làm nơi thư giãn, ca hát và quay MV.

Bên trong ngôi nhà, nữ ca sĩ trang trí theo phong cách hiện đại. Cô sắm nội thất tối giản để dành ra nhiều diện tích cho con gái vui chơi.

Phòng khách của vợ chồng cô có cửa sổ lớn, view nội khu nhìn ra bể bơi. Cô sử dụng tone trắng - đen, một số mặt tường ốp gương, bày biện các loại hoa theo mùa.

Ca sĩ cho biết cô đầu tư tâm huyết chăm chút căn bếp vì biết sẽ dành nhiều thời gian cho nơi này. Trước đó, khi ở Việt Nam, cô không thạo nấu ăn còn từ lúc qua Singapore, cô học nội trợ để chăm sóc chồng và con gái.

Không gian sống của vợ chồng ca sĩ Thu Minh tại Singapore cũng theo phong cách tối giản. Cô bố trí đồ đạc gọn gàng, vừa đủ để có chỗ tập luyện trong giai đoạn đất nước này phong tỏa.

Thu Minh hiếm hoi khoe tổ ấm, chỉ thỉnh thoảng hé lộ trong những bức ảnh chụp cuộc sống thường nhật. Bên cạnh căn hộ, gia đình cô có biệt thự nghỉ dưỡng phong cách sang trọng, đủ chỗ mở tiệc cho hàng chục khách mời.

Nhà Thu Minh ở Singapore
 
 

Trong những ngày đầu sang Singapore, Đoan Trang ghé thăm nhà riêng của diễn viên Minh Trang (bìa trái). Minh Trang định cư đảo quốc sư tử nhiều năm, luôn chào đón, giúp đỡ các nghệ sĩ đàn em mới chuyển đến đất nước này.

Trong ảnh, Đoan Trang và Hoàng Oanh (bìa phải) quây quần trong phòng khách của vợ chồng diễn viên Minh Trang. Đoan Trang khoe được đàn chị dạy nấu ăn, chia sẻ bí quyết chăm gia đình.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới