Thứ bảy, 5/9/2020, 11:14 (GMT+7)

Khai giảng qua livestream

Hà NộiTại trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm), học sinh đầu cấp dự khai giảng dưới sân trường, các khối lớp còn lại theo dõi qua livestream trong lớp học.

7h30 sáng 5/9, sân trường Marie Curie đã tràn ngập cờ hoa. Nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, lễ khai giảng của trường cũng có nhiều khác biệt so với các năm học trước.

Thầy Nguyễn Xuân Khang – Hiệu trưởng trường Marie Curie - cho biết lễ khai giảng của trường năm nay có ba không gian gồm: dưới sân trường, trong lớp học và tại gia đình.

Năm ngoái, tất cả học sinh các khối cùng dự dưới sân trường thì năm nay chỉ 400 học sinh khối 6 được chọn làm đại diện.

"Năm học này chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa học tập hiệu quả. Tôi kêu gọi mọi người chung sức, đồng lòng, đoàn kết đẩy lùi Covid-19", thầy Khang nói.

Trong lớp, một màn hình chiếu được bố trí trên bục giảng. Các thủ tục của một buổi lễ khai giảng đều có đủ, chỉ khác là diễn ra trong lớp học. Qua hình thức livestream này, phụ huynh cũng được tham gia lễ khai giảng gián tiếp cùng con.

Các học sinh chào cờ trước màn hình livestream. "Chưa bao giờ em dự một lễ khai giảng như vậy, nhưng vẫn rất xúc động", Khánh Ngọc - học sinh lớp 7 trường Marie Curie - cho biết.

Dưới sân trường, lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn trong 30 phút.

Thầy Nguyễn Xuân Khang tay đặt lên ngực, hát vang quốc ca cùng học trò.

Ngoài phần quốc ca các học sinh được bỏ khẩu trang, trong suốt thời gian còn lại, các em đều đeo và giữ khoảng cách.

Thầy Khang đánh trống khai giảng năm học mới.

Tiết mục văn nghệ "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" khép lại lễ khai giảng.

Năm học này, Hà Nội có 2,1 triệu học sinh, tăng hơn 67.000 so với năm ngoái, nhiều nhất cả nước. Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, để đảm bảo phòng chống Covid-19, trẻ mầm non khai giảng trong lớp học không quá 60 phút. Học sinh tiểu học, THCS, THPT khai giảng tại sân trường không quá 45 phút. Học sinh đứng giãn cách, đeo khẩu trang. Các tiết mục diễu hành, thả bóng bay, văn nghệ bị cắt giảm.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới