Thứ hai, 24/4/2023, 10:21 (GMT+7)

Khách mời 'đội mưa' xem H'Hen Niê, Võ Hoàng Yến catwalk

Bất chấp mưa nặng hạt, 300 khách mời của show Đỗ Mạnh Cường vẫn ngồi thưởng thức show diễn tại Đại học Sydney, hôm 22/4.

Show của Đỗ Mạnh Cường diễn ra trong thời tiết mưa khi Sydney đang chuyển sang đông. 300 khách mời bao gồm chính khách, khách hàng, các ngôi sao, người đẹp che ô, 'đội mưa' xem các người mẫu trình diễn trên sàn catwalk.

Cơn mưa cũng tạo nên thử thách cho các người mẫu khi trình diễn. Dù tầm nhìn bị hạn chế, đường ướt, các người mẫu vẫn giữ thần thái khi xuất hiện.

Về cuối show, trời hửng dần và chuyển màu hoàng hôn. Doanh nhân - nhà tổ chức show Huy Cận cho biết anh cảm kích với tình cảm của các khách mời ủng hộ show bất chấp mọi hoàn cảnh xấu.

Trong phần đầu của buổi trình diễn, Đỗ Mạnh Cường giới thiệu các thiết kế chất liệu linen, được anh phát triển trong nhiều bộ sưu tập gần đây. Chất liệu thô mộc, thích hợp mặc trong thời tiết mùa hè được Đỗ Mạnh Cường nhuộm màu vải theo yêu cầu cá nhân.

Nhà thiết kế tạo ra bảng màu trang nhã, không quá rực rỡ về các sắc độ nhưng đảm bảo đủ đa dạng, phong phú như cam đất, vàng đất, xanh cổ vịt...

Đỗ Mạnh Cường thiết kế các mẫu váy mang tính ứng dụng cao, thích hợp để diện cho nhiều hoạt động khác nhau như đầm phom chữ A cơ bản, áo và chân váy kết hợp theo style thanh lịch... Kỹ thuật drapping, đính hoa thủ công là điểm nhấn nổi bật trong các thiết kế này.

Trong BST, lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường kết hợp linen với đan móc. Độ thô sờn, mộc mạc của chất vải linen khi đi cùng chi tiết đan móc với chất sợi thô tương tự, tạo ra phần kết hợp đồng điệu nhưng không kém phần độc đáo, sáng tạo.

Show được diễn ra trong không gian cổ kính có tuổi đời hơn 170 năm, vì thế Đỗ Mạnh Cường lựa chọn họa tiết Baroque để giới thiệu ở phần hai. Họa tiết thuộc nhóm Baroque rất đa dạng, thường thể hiện được sự kỳ công, tinh xảo, quyền lực. Phần lớn các họa tiết Baroque sử dụng trong thời trang được lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc.

NTK Đỗ Mạnh Cường sử dụng chủ yếu tông vàng, cam, cam đất, trắng cho nhóm họa tiết này để thể hiện lên trang phục. Xen kẽ là những thiết kế được phối thêm những màu khác như hồng, đỏ, xanh lá... Một số phụ kiện cho tóc với họa tiết Baroque cũng được dùng làm điểm nhấn cho các thiết kế.

Với họa tiết hoa, Đỗ Mạnh Cường kể câu chuyện của những cô nàng ưa chuộng vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào. Tổng thể các thiết kế mang cho người xem cảm giác được đến với miền đồng thảo, miền quê nước Pháp, châu Âu thơ mộng bởi sự hòa hợp giữa màu sắc tươi tắn, đường nét mềm mại của trang phục.

Các dáng váy từ váy chữ A, váy cổ yếm, váy trễ vai, váy hai dây, váy cúp ngực... đều được khai thác triệt để. Nhà thiết kế ưu tiên sử dụng những chất liệu mềm, mỏng. Trang phục được kết hợp phụ kiện hoa to bản, phụ kiện tóc.

Trong phần cuối của bộ sưu tập là những mẫu trang phục phiên bản giới hạn, nặng 5-10 kg, thiết kế kỳ công, được trình diễn bởi những gương mặt như H'Hen Niê, Võ Hoàng Yến, Minh Tú... và vedette Thanh Hằng. Đỗ Mạnh Cường muốn cho thấy sự biến hóa đa dạng của anh so với những gì mọi người thường thấy.

Trang Shaelyn
Ảnh: Kiếng Cận

Đánh giá phiên bản mới