Chủ nhật, 12/11/2023, 21:26 (GMT+7)

Kenny G tới Hà Nội

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G đặt chân tới thủ đô Hà Nội tối 12/11 sau chuyến bay dài, chuẩn bị cho đêm nhạc vào ngày 14/11.

Đây là lần thứ hai Kenny G tới Việt Nam kể từ chuyến lưu diễn năm 2015. Ông trở lại Hà Nội sau 8 năm với tư cách nghệ sĩ mở màn cho chuỗi dự án âm nhạc "Good Morning Vietnam".

Vì rất yêu mến cảnh sắc và ẩm thực Việt nên trước đó, nam nghệ sĩ bày tỏ mong muốn ăn bún chả trong những ngày ở Việt Nam tới đây. Chuyện ăn uống của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng cũng được ban tổ chức lưu tâm đặc biệt và chuẩn bị chu đáo với thực đơn đa dạng, được Quản lý của Kenny G duyệt trước.

Kenny G sang Việt Nam cùng 6 thành viên ban nhạc và 10 nhân viên trong ê-kíp. Thời gian ở Hà Nội, đoàn sẽ lưu trú ở khách sạn 5 sao gần nơi biểu diễn. Riêng Kenny G ở phòng Tổng thống có giá hàng nghìn USD vốn thường dành cho các nguyên thủ và các ngôi sao nổi tiếng hay giới siêu giàu.

Ra sân bay đón Kenny G có Ông Nguyễn Thùy Dương (phải) - Giám đốc sản xuất chương trình "Good Morning Vietnam" cùng êkíp ban tổ chức.

Lịch trình của Kenny G được bảo mật. Ông di chuyển với lái xe riêng thông thạo về văn hóa, ẩm thực có thể giải đáp mọi thắc mắc của Kenny G bằng tiếng Anh.

Ông Nguyễn Thùy Dương (trái) - Giám đốc sản xuất chương trình Kenny G Live In Vietnam - tiết lộ rằng phía nghệ sĩ đưa ra danh sách dài gần 60 trang cho ban tổ chức ở Việt Nam, trong đó yêu cầu chi tiết liên quan việc ăn ở, đi lại, các thiết bị kỹ thuật âm thanh, sân khấu, nhằm đảm bảo chất lượng cho đêm diễn cũng như sự hài lòng của Kenny G.

Kenny G giữ nguyên các yêu cầu kỹ thuật đã đặt ra 8 năm trước khi tới Việt Nam biểu diễn. Tuy nhiên, một số thiết bị ban tổ chức phải đặt mua ở nước ngoài để đáp ứng yêu cầu về âm thanh và nhạc cụ sao cho hài hòa với những cây saxophone của nghệ sĩ 63 tuổi.

Ban tổ chức cho biết đã thuê hai bàn mixer (hệ thống điều chỉnh âm thanh) Yamaha PM5DRH version 2.25 ở Nhật từ nhiều tháng trước, một dành cho ban nhạc, một dành cho khán giả và có giá thuê hơn 30.000 USD. Trong đó, bộ gõ là loại LP Galaxy, được chế tác hầu hết bằng gỗ và có khả năng tạo ra âm thanh trầm ấm, chuyên dành cho dòng nhạc Latin cũng như R&B, có giá thuê tương đương bàn mixer. Bộ trống thuộc dòng "Phượng hoàng" (Phoenix) được ban tổ chức mua từ Mỹ với giá khoảng 30.000 USD.

Ngoài ra, Kenny G yêu cầu chuẩn bị đàn piano thuộc dòng C7 của Yamaha với dây dẫn, nguồn phát thích ứng do chính nghệ sĩ chọn. Huyền thoại saxophone còn yêu cầu bộ chân và giá của hãng Hercules dành riêng cho hai cây kèn Selmer Mark VI của ông. Cùng với đó, trước khi sang Việt Nam, phía Kenny G gửi sơ đồ chi tiết về set up sân khấu, thi công bục đứng phải chính xác từng cm. Trước ngày diễn, quản lý của Kenny G sẽ tiến hành kiểm tra để đảm bảo đêm nhạc diễn ra đúng yêu cầu của nghệ sĩ cũng như đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ban tổ chức cho biết nghệ sĩ chủ động chọn bài, là những nhạc phẩm nổi tiếng của Kenny G như: Going Home, The Joy of Life, Forever in Love, Sentimental, By the Time This Night is Over, Songbird, Havana, The Moment, My Heart Will Go On… nhưng được nghệ sĩ làm mới.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ chơi một bài dân ca quen thuộc của Việt Nam. Ban tổ chức đã gợi ý các bài: Trống cơm, Bèo dạt mây trôi, Người ơi người ở đừng về để Kenny G chuyển soạn sang smooth jazz. Tuy nhiên, liệu nghệ sĩ có lựa chọn bài nào để chơi hay không vẫn chưa có câu trả lời cho tới đêm diễn 14/11.

Không chỉ chơi nhạc, Kenny G sẽ tặng lại một cây saxophone gắn bó với ông để bán đấu giá góp quỹ khi biết mục đích của chương trình là thiện nguyện. Toàn bộ tiền thu được sẽ dành riêng cho các quỹ hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em.

Nick M.

Đánh giá phiên bản mới