Thứ bảy, 25/9/2021, 15:33 (GMT+7)

Kate Middleton - nàng dâu yêu thể thao nhất Hoàng gia Anh

Luôn chứng tỏ có thiên phú về vận động từ thời còn đi học, Nữ Công tước xứ Cambridge chơi giỏi nhiều môn như bóng chuyền, tennis, bắn cung...

Tuần qua, vợ Hoàng tử William, Kate Middleton, tham gia một loạt hoạt động cần nhiều thể lực như leo núi, đạp xe và chơi tennis, với tay vợt 18 tuổi vừa giành quán quân Mỹ Mở rộng - Emma Raducanu. Chính tình yêu thể thao của cô đã khuyến khích người dân Anh vận động, rèn sức khỏe nhiều hơn. Dưới đây là những môn thể thao Nữ Công tước xứ Cambridge chơi giỏi nhất.

1. Bóng chuyền

Kate thường sẵn sàng đáp ứng lời mời chơi thể thao. Cô từng thử sức môn bóng chuyền trong hội thảo dành cho vận động viên SportsAid tại Công viên Olympic Queen Elizabeth ở Đông London năm 2013. Nữ Công tước xứ Cambridge - người bảo trợ tổ chức cố vấn vận động viên trẻ - đã cùng đội của mình chiến thắng trận bóng này.

2. Lái thuyền

Đi kèm trọng trách trở thành Hoàng hậu tương lai, Kate luôn biết cách giữ cho bản thân và mọi việc không đi chệch hướng. Trong môn lái thuyền, cô cũng giỏi như vậy. Cảnh cô điều khiển thuyền ngoài khơi đảo Isle of Wight trong cuộc đua thuyền King's Cup năm 2019 cho thấy Kate thực sự dẻo dai và khéo léo.

3. Bóng bàn

Trong chuyến thăm một trường học ở nam London năm 2012, Kate nhận lời thi đấu bóng bàn. Dù mặc váy xòe, thay vì đồ thể thao gọn gàng, cuối cùng Nữ Công tước xứ Cambridge vẫn ghi được nhiều điểm, giành chiến thắng chung cuộc.

4. Chèo thuyền

Kate xứng đáng được coi là vận động viên chèo thuyền toàn diện. Cô từng thử sức với việc chèo thuyền rồng trên sông Thames tại London khi tham gia buổi huấn luyện với đội The Sisterhood năm 2007.

5. Cricket

Cricket đang thương thuyết để trở lại Thế vận hội vào năm 2028 và Kate chứng minh cô hoàn toàn sẵn sàng tham gia giải đấu. Năm 2014, Kate nổi bật trong trận đấu ở New Zealand khi mặc nguyên trang phục váy bó màu đỏ, thay vì màu trắng truyền thống.

6. Khúc côn cầu

Nữ Công tước là fan cuồng nhiệt của bộ môn khúc côn cầu từ thời sinh viên. Cô là đội trưởng đội khúc côn cầu trường Malborough ở Wiltshire. Khi gia nhập Hoàng gia, cô từng chơi với đội khúc côn cầu GB tại Nhà thi đấu Riverside ở Công viên Olympic London năm 2012.

7. Vượt rào

Dù ngay cả khi chơi trò nhảy vượt rào ở một hội thảo quần vợt tại Edinburgh năm 2016, Kate vẫn giữ nụ cười chuyên nghiệp trước ống kính.

8. Chạy nước rút

Năm ngoái, trong một sự kiện từ thiện của SportsAid ở Stratford, Đông London, Nữ Công tước xứ Cambridge tham gia chạy để quyên góp cho quỹ. Cô thể hiện như một vận động viên marathon đích thực chứ không phải chỉ là một nàng dâu Hoàng gia yếu đuối.

9. Bắn cung

Trong chuyến thăm Bhutan năm 2016, Nữ Công tước xứ Cambridge tiếp tục thử sức với môn thể thao truyền thống của đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Ban đầu, mọi người tưởng Kate không thể theo kịp chồng, Hoàng tử William, ở bộ môn này nhưng thành tích của cô được đánh giá cao bất ngờ.

10. Quần vợt

Tay vợt trẻ người Anh, Emma Raducanu, vừa giành chức vô địch quần vợt Mỹ Mở rộng, còn Kate từ lâu được coi là viên ngọc quý trên vương miện thể thao quốc gia. Cô thường đến xem giải Wimbledon hàng năm, trong tư cách người bảo trợ Hiệp hội quần vợt sân cỏ Vương quốc Anh.

Tùng Anh (Theo The Sun)
Ảnh: AP, WPA, UK Press

Đánh giá phiên bản mới