Thứ tư, 23/3/2022, 19:00 (GMT+7)

Kate Middleton diện váy vàng khi đến thăm Jamaica

Nữ Công tước xứ Cambridge chọn váy trùng tông màu cờ Jamaica khi cùng chồng bắt đầu chuyến thăm hai ngày tới quốc gia này.

Chiều tối 22/3, chiếc máy bay hoàng gia RAF Voyager chở Hoàng tử William và vợ Kate Middleton đáp xuống Sân bay Quốc tế Norman Manley của Jamaica. Đây là điểm đến thứ hai trong chuyến công du kéo dài 8 ngày của họ tới vùng Caribe.

Bà mẹ ba con chọn chiếc váy màu vàng, cùng tông quốc kỳ Jamaica. Cô buộc tóc gọn gàng phía sau, mang túi cầm tay và giày cao gót cùng tông màu trắng.

Cặp vợ chồng hoàng gia sẽ tìm hiểu văn hóa và lịch sử Jamaica trong hai ngày trước khi tiếp tục bay đến Bahamas vào ngày mai. Chuyến công du nhằm đánh dấu sự kiện Đại lễ Bạch Kim mừng 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

Bà Kamina Johnson-Smith, Bộ trưởng Ngoại giao và Ngoại thương Jamaica (váy xanh), trò chuyện với nhà Cambridge trong lễ đón chính thức tại sân bay.

Kate nổi bật khi đứng giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Ngoại thương Jamaica và cựu Hoa hậu Thế giới Lisa Hanna (phải).

Tuy lịch trình làm việc dày đặc, nữ Công tước xứ Cambridge vẫn giữ nét rạng rỡ và tinh thần thoải mái. Trước khi đến Jamaica, cặp vợ chồng hoàng gia đã có chuyến thăm ba ngày ở Belize.

Hoàng tử William chào hỏi các thành viên quân đội trong lễ đón chính thức chiều tối qua. Đây là chuyến công du đầu tiên của William và Kate kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Giống như ở Belize, chuyến thăm Jamaica của nhà Cambridge cũng vấp phải sự phản đối của một nhóm người. Nhà vận động nhân quyền Opal Adisa đã tổ chức biểu tình bên ngoài tòa nhà Cao ủy Anh ở Kingston vài giờ trước khi William và Kate đáp xuống sân bay nhằm kêu gọi chế độ quân chủ bồi thường cho chế độ nô lệ và phản đối vi phạm nhân quyền.

Nhóm Advocates Network gồm các chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp, bác sĩ và nhạc sĩ người Jamaica đã viết một bức thư ngỏ nêu chi tiết 60 lý do vì sao chế độ quân chủ phải bồi thường cho Jamaica để kỷ niệm 60 năm độc lập của đất nước. Những người biểu tình giơ các tấm biển ghi dòng chữ 'Công chúa và Hoàng tử thuộc về những câu chuyện cổ tích... không phải ở Jamaica' và 'Hãy xin lỗi'.

Hướng Dương
Ảnh: Reuters, Backgrid, PA

Đánh giá phiên bản mới