Chủ nhật, 13/11/2022, 21:52 (GMT+7)

Kate đứng cạnh Vương hậu Camilla trong lễ Chủ nhật tưởng niệm

Vương phi xứ Wales diện trang phục đen khi cùng Vương hậu Camilla và các thành viên cấp cao của Hoàng gia có mặt tại buổi lễ tưởng nhớ những người đã mất trong chiến tranh hôm 13/11.

Sáng nay, một chiếc xe hơi chở vợ chồng Thân vương và Vương phi xứ Wales đến trước khu vực đài Tưởng niệm Cenotaph ở London để tham gia lễ Chủ nhật Tưởng niệm thường niên.

Kate bày tỏ lòng kính trọng với mẹ chồng quá cố bằng cách đeo một đôi bông tai ngọc trai và kim cương từng thuộc về Công nương Diana.

Vương phi 40 tuổi mặc áo khoác đen đính ba bông anh túc đỏ và đội một chiếc mũ ton sur ton tổng thể trang phục. Cô đứng trên ban công cùng Vương hậu Camilla.

Kate quay sang mỉm cười với Vương hậu 75 tuổi khi cùng dự sự kiện chung.

Lúc đồng hồ Big Ben vang lên 11 tiếng chuông báo hiệu 11 giờ, buổi lễ được bắt đầu. Vương hậu 75 tuổi và con dâu cùng đọc những lời tưởng niệm trong lúc theo dõi buổi lễ diễn ra ở tượng đài bên dưới.

Trong lúc này, Vua Charles, Thân vương xứ Wales, Công chúa Anne dẫn đầu các thành viên Hoàng gia đến trước đài tưởng niệm để đặt vòng hoa.

Giây phút mặc niệm của Vua Charles III và người kế vị của ông, Hoàng tử William.

Trong khi đó, Kate và Camilla cũng rơi lệ vì xúc động.

Nữ bá tước xứ Wessex, Sophie, cũng có mặt. Bà mặc trang phục đen, và đeo trang sức ngọc trai, đứng trên một ban công khác.

Buổi lễ được cử hành trong không khí trầm lắng, trang trọng.

Những người đứng đầu chính phủ Anh, trong đó có Thủ tướng Rishi Sunak (phải), cũng tham dự buổi lễ và đặt vòng hoa tưởng niệm.

Trước đó, Hoàng gia Anh chia sẻ ảnh của cố Nữ hoàng Elizabeth dự ngày Chủ nhật tưởng niệm qua các năm, từ khi bà còn trẻ đến trung niên và về già.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: Reuters, Samir Hussein, Tim Rooke

Đánh giá phiên bản mới