Chủ nhật, 3/9/2023, 16:24 (GMT+7)

Huỳnh Thúy Vi rủ bạn trải nghiệm foodtour Cần Thơ

Người đẹp Cần Thơ Huỳnh Thúy Vi thưởng thức đủ món ăn và trải nghiệm cách làm các đặc sản quê hương nhân kỳ nghỉ lễ.

Là người con của miền Tây, Hoa khôi Du lịch Huỳnh Thúy Vi vẫn luôn tự hào về ẩm thực quê hương mình. Nhân chuyến du lịch nghỉ lễ sớm ở Cần Thơ, người đẹp dẫn bạn bè khám phá foodtour 'miền gạo trắng nước trong'.

Thúy Vi dẫn nhóm bạn tới chợ đêm Ninh Kiều - điểm đến không thể bỏ qua khi tới Cần Thơ. Nằm giữa lòng thành phố, chợ đêm Ninh Kiều mở ra một không gian thoáng đãng, trải nhựa thẳng tắp, những gian hàng được sắp xếp gọn gàng.

Những trái cây nổi danh đến từ miền Tây như mít, cam, xoài vẫn đảm bảo được sự tươi và thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức những loại trái cây này ngay trong chợ, vừa nhâm nhi trái cây tươi ngọt vừa đi dạo xung quanh lựa đồ, ngắm nhìn khung cảnh quanh chợ, thức ăn vặt, hải sản nướng.

Thúy Vi dẫn bạn ghé vào một quán bún riêu nổi tiếng trong khu chợ đêm. Cô nói chủ quán cho thêm rất nhiều topping. Một tô bún đầy ắp chả, thịt, ngon lành và hào phóng như chính con người ở đây.

Chợ đêm Ninh Kiều còn có vô vàn món ăn đường phố hấp dẫn, từ hải sản nướng đến các loại thức ăn vặt hấp dẫn. Mỗi bước đi du khách có thể khám phá và trải nghiệm thế giới ẩm thực phong phú của vùng Nam Bộ với giá cả bình dân.

Các món hải sản tươi ngon ở chợ đêm Ninh Kiều. Thông thường, chợ sẽ mở cửa hàng ngày từ khoảng 4h chiều đến nửa đêm. Chợ nằm đối diện công viên bến Ninh Kiều và ngay cạnh chợ đêm Tây Đô.

Đón bình minh, người đẹp miền Tây dẫn bạn bè đi chợ nổi Cái Răng để ăn sáng. Cả nhóm trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc ghe lênh đênh, thưởng thức bát bún riêu nóng hổi. Ngoài ra, cô còn được nếm thử nhiều loại hoa trái đặc sản của xứ miệt vườn.

Chợ nổi nằm tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều khoảng 30 phút di chuyển bằng cano. Những chiếc xuồng chở đầy hàng hóa từ hoa trái các loại đến đồ ăn, đồ gia dụng được treo trên những chiếc sào, tạo nên nét đặc trưng của khu chợ.

Thúy Vi gọi một đĩa bánh bò thơm ngọt gắn liền với thời thơ ấu. Cô cho biết: 'Ai là người miền Tây cũng từng ăn những món bánh dân gian. Các loại bánh như bánh mơ, bánh bò, bánh chuối... hương vị ngọt đậm hoà cùng với nước cốt dừa beo béo đã làm nên tuổi thơ của những người con xứ sở mà đi đâu cũng sẽ nhớ hoài'.

Cũng là fan của hủ tiếu, người đẹp ghé thăm lò hủ tiếu ba đời Sáu Hoài nằm ở 476, đường Lộ Vòng Cung, phường An Bình. Cô có cơ hội trải nghiệm làm thử một số công đoạn và mua về làm quà. Lò hủ tiếu này nổi tiếng với những loại hủ tiếu đủ sắc màu, tạo màu từ rau củ quả tự nhiên. Trong ảnh, Thúy Vi khoe thành quả là những sợi hủ tiếu màu cam làm từ trái gấc.

Các loại khô cá sông đặc sản miền Tây du khách có thể mua ở bất kể khu chợ nào.

Thúy Vi mua bánh tráng ở làng nghề Thuận Hưng 200 năm tuổi, nằm trên địa bàn quận Thốt Nốt, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 40 km. Bánh tráng ở đây giòn, thơm mùi dừa, được hấp chín rồi lấy ra để phơi trên giá dưới nắng.

Ghé Cồn Sơn, cô nàng tập làm một số món bánh đặc sản địa phương. 'Rời quê hương lên thành thị sinh sống đã lâu, Vi không thể quên được những chiếc bánh lá của ngày thơ trẻ. Món ăn ngon và cũng là niềm tự hào quê hương của những người con Cần Thơ', cô nói.

Bánh lá mít là món ăn đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại gây thương nhớ cho những người con xa quê. Gạo được ngâm cho nở ra, tự xay bằng tay, sau đó nhào nhuyễn, trộn thêm bột năng để bánh dẻo hơn. Bột sau khi ủ đủ thời gian sẽ được quét lên mặt sau của lá mít một lớp mỏng, rồi gói lại và đem đi hấp khoàng 10 phút là có thể ăn được.

Cô và nhóm bạn thử làm cốm nổ, món quà quê dân dã của những đứa trẻ miền Tây. Gạo được cho vào quả nổ quay đều tay trên bếp lửa trong vòng khoảng 15 phút. Sau đó, đặt qua nổ trước túi mành rồi đập thật mạnh. Tiếng nổ 'đùng' khiến ai cũng giật bắn mình, khói bốc lên nghi ngút, tuôn thành dòng cốm nở bung, trắng tinh vào túi mành.

Ảnh: Bảo Khánh - Vinh Gấu

Đánh giá phiên bản mới