Thứ sáu, 6/5/2022, 14:34 (GMT+7)

Hứa Vĩ Văn hóa thân tài tử Hong Kong thập niên 1990

Thực hiện bộ ảnh trong không gian hoài cổ, diễn viên Hứa Vĩ Văn gợi nhắc hình ảnh của nhiều tài tử Hong Kong như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ.

Trong bộ ảnh mới, nam diễn viên trở lại hình ảnh trẻ trung và lịch lãm quen thuộc, đối lập với chân dung cảnh sát trung niên trong phim 'Nghề siêu dễ' đang chiếu rạp.

Hứa Vĩ Văn là một tín đồ của suit. Anh thường xuyên chọn phong cách này cho các sự kiện và buổi chụp hình.

Anh hiếm khi diện vest phanh ngực. Hứa Vĩ Văn yêu thích phim ảnh và âm nhạc của các thập niên cũ. Phim điện ảnh và truyền hình Hong Kong gắn bó với một phần tuổi trẻ của anh. Bởi vậy, hóa thân vào không gian mang dấu ấn phim Hong Kong ngày xưa là một concept ảnh anh yêu thích.

Bộ ảnh được thực hiện trong không gian đậm chất Hong Kong đầu thế kỷ 20 của một tiệm ăn ở quận 5, TP HCM. Đó là mảnh đất nơi Hứa Vĩ Văn cùng anh và em trai của mình lớn lên. Từ lúc 5-6 tuổi, anh đã phụ rửa chén ở quán chè của ông nội, kiếm ra những đồng tiền đầu tiên và tự mua đồ ăn vặt.

Bên bức tường dán ảnh chân dung của các ngôi sao Hong Kong và poster các phim kinh điển, tài tử gốc Hoa nhập vai trầm tư, gợi nhắc hình tượng của nhiều vai nam chính trong các phim diễm tình Hong Kong thập niên 1980 - 1990.

Tay vuốt mái tóc hất ngược, Hứa Vĩ Văn gợi nhắc hình ảnh của bad boy Lương Triều Vỹ cuối phim 'A Phi chính truyện'.

Còn shoot hình phối áo thun ba lỗ trắng với quần jeans, anh gợi liên tưởng đến vai diễn lãng tử gangster của Lưu Đức Hoa ở các phim 'As Tears Go By' và 'Thiên nhược hữu tình'. Đây cũng là dịp hiếm hoi nam diễn viên để lộ hình xăm trên bắp tay.

Sau nhiều năm được định hình là soái ca màn ảnh Việt, Hứa Vĩ Văn mong muốn bứt phá hình ảnh và chứng minh mình có nhiều điều để nói ngoài sắc vóc nổi bật.

Anh không ngại làm xấu mình hoặc chịu khổ trên phim trường, chỉ cần mang đến ấn tượng khác cho người xem. Với phim mới nhất - 'Nghề siêu dễ', anh được ghi nhận về nỗ lực cống hiến cho vai diễn, chịu thương tích đầy mình trong lần đầu đóng phim hành động. Mong muốn của Hứa Vĩ Văn là tìm kiếm dạng vai gai góc, có thể đóng phim trinh thám như các thần tượng Hollywood.

Hứa Vĩ Văn sinh năm 1979, là người Việt gốc Hoa. Anh làm người mẫu từ thời học sinh, đắt show quảng cáo và catwalk khi vào đại học. Anh từng là thành viên nhóm nhạc GMC và sau này chuyên tâm cho sự nghiệp diễn xuất, giành giải ba tại cuộc thi 'Diễn viên triển vọng toàn quốc năm 2003'. Tên tuổi của anh gắn với các phim 'Lời thú nhận của Eva', 'Em là bà nội của anh', 'Thần tượng, 'Tiệc trăng máu'...

Hứa Vĩ Văn hóa thân tài tử Hong Kong thập niên 1990
 
 

Hậu trường buổi chụp hình của Hứa Vĩ Văn

Ảnh: Lê Thiện Viễn
Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới