Thứ năm, 23/12/2021, 15:28 (GMT+7)

Honda Winner X 2022 giá từ 46 triệu đồng, bổ sung tiện ích

Xe côn tay Honda Winner X 2022 nhắm đến khách hàng trẻ, trang bị khóa thông minh, phiên bản ABS có thêm cổng sạc điện USB.

Honda Winner X 2022 ra mắt người dùng Việt sáng 23/12. Xe có ba phiên bản với một số nâng cấp so với thế hệ cũ. Giá các phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và thể thao lần lượt ở mức 46,09; 49,99 và 50,49 triệu đồng.

Thiết kế của Winner X mới có những thay đổi đáng chú. Đèn xi-nhan được làm gọn, tích hợp lên yếm xe, giúp tăng tính thể thao. Dàn vỏ được làm thon gọn tăng tính khí động học khi vận hành.

Phần đầu xe trang bị kính gió nhỏ, mặt nạ trước thiết kế góc cạnh, cá tính. Winner có chiều dài, rộng, cao lần lượt 2.019 x 727 x 1.104 mm. Chiều cao yên ở mức 795 mm, phù hợp những người cao trên 1,7 m.

Cụm đèn chiếu sáng, đèn chạy ban ngày và hốc gió ở mặt nạ làm tăng thêm vẻ cá tính, hiện đại cho mẫu xe côn tay này. Cụm đèn mặc định luôn sáng khi vận hành.

Thiết kế đuôi xe vuốt nhọn, đặt cao làm tăng tính thể thao. Cụm đèn xi-nhan nhỏ gọn tích hợp ở vè chắn bùn. Toàn bộ đèn trên mẫu xe côn tay này sử dụng bóng LED.

Winner X mới trang bị màn hình kỹ thuật số thiết kế khá giống các dòng xe thể thao của hãng. Người dùng có thông tin vòng tua máy, số đang sử dụng, đồng hồ thời gian, hành trình... Trong điều kiện ánh sáng gắt, cụm đồng hồ này vẫn hiển thị rõ nét các thông số cho người lái.

Trong thời đại công nghệ, những thiết bị cầm tay như điện thoại di động, tai nghe bluetooth... là vật dụng đi liền với hầu hết người trẻ năng động. Do đó, việc bổ sung cổng sạc USB (phiên bản đặc biệt và thể thao) sẽ mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi đi đường.

Lần đầu tiên trên Winner X, cả ba phiên bản đều được trang bị khóa thông minh, chìa khóa có tính năng tìm xe và người dùng có thể mở cốp đồ bằng nút bấm tiện lợi như trên các mẫu scooter.

Ở phiên bản đặc biệt và thể thao, xe trang bị thêm công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Nhờ đó, người dùng có thể yên tâm vận hành trong những điều kiện đường trơn trượt. Hệ thống phanh tiên tiến này sẽ giúp xe không bị rê bánh mỗi khi phanh gấp và tăng hiệu quả phanh.

Cụm ống xả trên Winner X mới có sự tinh chỉnh nhẹ, giúp luồng khí thải không phụt thằng vào người hay mặt của những xe phía sau.

Winner X mới vẫn sử dụng động cơ 150 phân khối, trục cam kép DOHC cho công suất 11,5 mã lực tại 9.000 vòng mỗi phút. Mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng mỗi phút. Hộp số 6 cấp. Hệ thống làm mát bằng dung dịch, với két nước nằm ngay trước động cơ.

Trong quá trình vận hành thực tế, Winner X thể hiện khả năng depa tốt, xe tăng tốc nhanh mượt. Trong khi đó, ở dải tốc độ trên 40 km/h, mẫu xe côn tay này mang đến cảm giác ổn định khi đi thẳng hoặc đánh lái. Với những trang bị được cập nhật, kiểu dáng mới và khả năng vận hành ấn tượng. Winner có nhiều cơ hội trong cuộc đua với đối thủ cùng phân khúc Yamaha Exciter.

Nam Phong

Đánh giá phiên bản mới