Thứ tư, 29/12/2021, 17:12 (GMT+7)

Honda Civic Type R bản giới hạn độc nhất Việt Nam

Trang bị nhiều phụ kiện ở ngoại thất và nội thất phong cách xe thể thao, chiếc Civic Type R khác biệt với xe chính hãng.

Honda Civic không phải dòng xe xa lạ với người dùng Việt. Tuy nhiên, phiên bản giới hạn Civic Type R Limited Edition mới được nhập khẩu bởi một showroom tư nhân thuộc dạng có một không hai trên thị trường.

So với xe phân phối chính hãng tại Việt Nam, Civic Type R có rất nhiều khác biệt ngay ở ngoại thất. Đầu xe gắn bộ kit cản trước mang đến cảm giác thể thao. Nắp ca-pô có hốc gió như thường thấy trên các dòng xe đua drag.

Cánh hướng gió trước làm từ sợi carbon. Mẫu xe thể thao này dùng bộ lốp đặc biệt đi cùng la-zăng hợp kim 20 inch. Phanh dùng loại hiệu năng cao Brembo.

Trong khi đó, cụm đèn hậu phía đuôi xa giữ nguyên kiểu dáng tiêu chuẩn. Phiên bản đặc biệt này trang bị thêm cánh gió thể thao phía sau giúp tăng tính khí động học. Ngoài ra, cản sau cũng mang thiết kế mới và sử dụng cụm ống xả hàng thửa.

Trong khi đó, không gian cabin phối tone màu đỏ đen xám. Mặt táp-lô được ốp trang trí carbon. Cách phối màu này mang đến cảm giác cao cấp và phong cách thể thao khỏe khoắn.

Vô-lăng bọc da lộn, tích hợp nhiều nút điều khiển. Bản táp-lô trang bị màn hình thông tin - giải trí kích thước 7 inch. Hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Hàng ghế trước thiết kế thể thao, trong khi hàng thế sau có thể gập 60:40 giúp tăng không gian để đồ ở cốp xe. Hàng ghế thứ 2 bọc nỉ và không có cửa gió điều hòa như phiên bản tiêu chuẩn.

Sedan cỡ C này sử dụng hộp số sàn, thiết kế cổ điển. Khu vực này gắn huy hiệu số thứ tự sản xuất. Tại thị trường Mỹ, Civic Type R có 600 chiếc, xe nhập về Việt Nam mang số 438. Sedan Nhật Bản sử dụng phanh tay điện tử, hỗ trợ tính năng giữ phanh tự động.

Civic Type R trang bị động cơ tăng áp 2.0L, công suất tối đa 306 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Dòng xe này tích hợp hệ thống an toàn Honda Sensing gồm cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình thích ứng.

Nam Phong

Đánh giá phiên bản mới