Thứ tư, 12/10/2022, 19:00 (GMT+7)

Hoàng tử Đan Mạch đưa vợ đi chợ trời

Hoàng tử Joachim của Đan Mạch đưa Công nương Marie đi mua sắm giữa phố đông đúc, sau khi lên tiếng chỉ trích mẹ, Nữ hoàng Margrethe, vì hủy tước hiệu của các con ông.

Xuất hiện giữa khu chợ trời ở thủ đô nước Pháp hôm 11/10, Hoàng tử Joachim diện đồ thoải mái và dắt theo một chú chó. Ông tận hưởng thời gian thảnh thơi bên người vợ thứ hai, Công nương Marie.

Sau một hồi đi dạo, cả hai mua được ít bánh mì và đồ lặt vặt. Joachim cùng vợ hai Marie và hai con chung của họ là Henrik, Athena, đang sống ở Paris - nơi ông làm Tùy viên Quốc phòng tại Đại sứ quán Đan Mạch.

Đây là lần đầu tiên con trai út của Nữ hoàng Margrethe lộ diện công khai kể từ khi Hoàng gia Đan Mạch xác nhận hai mẹ con đã ngồi lại đàm phán hòa bình. Trước đó, các con Joachim bị bà nội hủy tước hiệu hoàng gia cao quý.

Cặp vợ chồng Hoàng gia dường như cũng không bị ảnh hưởng bởi các bài báo gần đây cho biết Joachim từng 'yêu sâu đậm' chị dâu của mình là Công nương Mary.

Tuy không có cử chỉ thân mật như nắm hay khoác tay, hoàng tử và vợ vẫn thể hiện tình cảm mặn nồng thông qua sự tự nhiên khi ở bên nhau và liên tục cười đùa vui vẻ.

Đầu tháng này, Hoàng tử Joachim vừa lên tiếng chỉ trích mẹ mình, Nữ hoàng Margrethe và Hoàng gia Đan Mạch vì đột ngột hủy tước hiệu của bốn con của ông, gồm Hoàng tử Nikolai (23 tuổi), Hoàng tử Felix (20 tuổi), Hoàng tử Henrik (13 tuổi) và Công chúa Athena (10 tuổi). Trong đó, Nikolai và Felix là con của Joachim với người vợ đầu, Nữ bá tước xứ Alexandra Frederikborg.

Đồng thời, Joachim cũng thừa nhận mối quan hệ của vợ chồng mình với vợ chồng anh trai, Thái tử Frederik - Công nương Mary, 'phức tạp'.

Dù đã lấy hai người vợ, Joachim được tạp chí Tây Ban Nha cho là đã 'phải lòng' chị dâu Mary từ năm 2004. Hiện Hoàng gia Đan Mạch chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Nữ hoàng Margrethe được cho là đang cắt giảm thành viên cao cấp để thu gọn chế độ quân chủ giống các Hoàng gia châu Âu khác.

Trước khi bị hủy tước hiệu, các con của Joachim vẫn thường xuyên dự những sự kiện lớn bên cạnh bà nội.

Tùng Anh (Theo DM)
Ảnh: Backgrid, AP, AFP

Đánh giá phiên bản mới