Chủ nhật, 7/5/2023, 00:04 (GMT+7)

Hoàng gia Anh xuất hiện trên ban công Cung điện sau lễ đăng quang

Vua Charles III, Hoàng hậu Camilla và các thành viên gia đình Hoàng gia xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham vào chiều 6/5 sau lễ đăng quang để chào người dân.

Để kết thúc chuỗi sự kiện của ngày đăng quang, Vua Charles III, Hoàng hậu Camilla và các thành viên của gia đình Hoàng gia Anh đã xuất hiện trên ban công mang Cung điện Buckingham vào chiều 6/5. Vua và Hoàng hậu Anh đứng cùng các tiểu đồng hỗ trợ họ trong lễ đăng quang và hai thị nữ của Camilla.

Đây là lần đầu tiên Charles và Camilla xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham với tư cách là Vua và Hoàng hậu Anh. Họ mặc hoàng bào và đội vương miện được trao trong lễ đăng quang tại Tu viện Westminster vào sáng 6/5.

Thân vương và Vương phi xứ Wales cũng xuất hiện trên ban công Cung điện ngay sau Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla. Ba con họ là Hoàng tử George (ngoài cùng bên phải), Công chúa Charlotte (đầm trắng) và Hoàng tử Louis (áo đen) cũng chào người dân cùng ông bà nội.

Phía sau gia đình Thân vương là gia đình Công tước xứ Edinburgh gồm Hoàng tử Edward, vợ Sophie và hai con Tiểu thư Louise Windsor, Ba tước James. Vợ chồng Công chúa Anne đứng sau nhà Edinburgh.

Lễ đăng quang của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla diễn ra tại Tu viện Westminster kéo dài hai giờ vào sáng 6/5, với sự tham dự của 2.000 quan khách.

Sau lễ đăng quang, Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla có cuộc diễu hành lớn nhất tại Anh trong 70 năm trên cổ xe ngựa cổ gần 300 năm từ Tu viện về Cung điện. Cuộc diễu hành có sự tham gia của 4.000 sĩ quan quân đội, dưới sự chào đón của hàng triệu người dân.

Gia đình Thân vương xứ Wales cũng tham gia đoàn diễu hành, theo sau xe ngựa của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla.

Đoàn kỵ binh do Công chúa Anne dẫn đầu đoàn diễu hành đưa xe ngựa của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla tiến về Cung điện Buckingham.

Người dân tập trung kín lối vào quảng trường The Mall trước Cung điện để chào đón sự xuất hiện của gia đình Hoàng gia. Để có vị trí đẹp này nhiều người đã phải cắm trại từ đêm 5/5, bất chấp thời tiết mưa và lạnh. Lễ đăng quang sẽ kéo dài với nhiều sự kiện trong suốt ba ngày từ ngày 6 đến 8/5.

Sơn Nam
Ảnh: BBC, AP, Reuters

Đánh giá phiên bản mới