Thứ ba, 12/9/2023, 19:00 (GMT+7)

Hoa trái sum suê trong vườn nhà Hà Thanh Xuân ở Mỹ

Khu vườn của Hà Thanh Xuân thuộc bang California, rộng 600 m2, trồng cây ăn trái, rau củ và một số loại bonsai, sen đá.

Vườn của Hà Thanh Xuân
 
 

Vườn nhà Hà Thanh Xuân trong mùa dịch hai năm trước

Hiện tại, khu vườn của ca sĩ phong phú hơn, có thêm nhiều cây ăn quả như đào, quýt, mận...

Một năm qua, Hà Thanh Xuân sống ở Mỹ nên có nhiều thời gian tận hưởng bình yên trong khu vườn bên cạnh những lúc chạy show.

Khi Hà Thanh Xuân vắng nhà, bố cô cải tạo, chăm bón khu vườn. Ban đầu, ông mua mấy chậu sen đá về làm cảnh rồi thêm luống rau, bụi mía cho vơi nỗi nhớ quê nhà.

Dần dần, ngôi nhà không thiếu giống cây gì, kể cả những loại rau thơm khó kiếm ở Mỹ.

Vài tháng trước, Hà Thanh Xuân về Mỹ sau thời gian lưu diễn, thấy bất ngờ vì cây cam sai lúc lỉu, chín vàng. Theo cô, giống cam này ngọt lịm, mọng nước lại rất dễ chăm sóc.

Kế đó, cây bơ cũng đậu nhiều quả, mang cho cô cảm giác thích thú, phấn khích. Cô dùng bơ cho các món ăn chơi hay chế biến thực đơn lành mạnh để chăm da, giữ dáng.

Một góc khác trong vườn có đào, lựu dù trái mùa vẫn sai trĩu. Gần đó, táo, ổi được trồng rải rác, cây nào cũng xanh tốt.

Hà Thanh Xuân cho biết loại trái cây khoái khẩu của cô là táo vì thơm ngon và bổ dưỡng. Cô cũng mê đào và cóc Thái nhưng không ăn được nhiều.

Không chỉ trồng cây cối, Hà Thanh Xuân còn thiết kế một khu vực riêng trong vườn để thư giãn. Cô bố trí, sắp xếp nơi này thật gọn gàng, xinh xắn để tạo cảm hứng mỗi khi tập hát.

Một số loại hồng khoe sắc, tô điểm cho góc bình yên rộng 600 m2 của cô.

Hà Thanh Xuân sinh năm 1988, từng đoạt giải tại cuộc thi "Tiếng Hát Truyền Hình TP HCM" năm 2005. Cô theo đuổi dòng nhạc bolero, thường bắt cặp với Quang Lê.

Năm 2010, Hà Thanh Xuân sang Mỹ định cư nhưng thường xuyên về Việt Nam biểu diễn. Năm 2022, cô cưới doanh nhân Thắng Ngô, sau đó xa chồng qua Mỹ sống với gia đình. Gần đây, cô thông báo đổ vỡ hôn nhân.

Vườn 600 m2 của Hà Thanh Xuân ở Mỹ
 
 

Hà Thanh Xuân khoe vườn trồng đầy sen đá

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới