Thứ năm, 5/10/2023, 14:00 (GMT+7)

Hoa hậu Trang Lương diện áo dài lan tỏa văn hóa Việt

Người đẹp thường diện áo dài trong các dịp đặc biệt để gợi nhớ về quê hương và giới thiệu tà áo truyền thống đến bạn bè quốc tế.

Là trang phục truyền thống của Việt Nam, tà áo dài thường được người Việt ở nước ngoài chọn diện vào các dịp đặc biệt như lễ, Tết, ngày quan trọng... để gợi nhắc về quê hương. Đây cũng là cách "nhận diện" đồng hương mỗi khi ra nước ngoài. Mọi người cũng cảm thấy gần gũi, đỡ nhớ quê hương khi gặp người diện tà áo dài truyền thống.

Với Hoa hậu Phụ nữ người Việt thế giới 2018 Trang Lương, cô thường chọn diện các thiết kế áo dài nỏi bật với kiểu dáng và họa tiết cầu kỳ. Đây là cách cô giới thiệu tà áo truyền thống này đến bạn bè quốc tế và các thế hệ sau nơi đất khách, giúp họ hiểu hơn về quê hương đất nước Việt Nam.

Nhân dịp Trung Thu, người đẹp đặc biệt chọn một số thiết kế áo dài màu xanh, đỏ, vàng với họa tiết rồng, phượng ấn tượng cho bộ ảnh mới nhất. Trong ảnh là Hoa hậu Trang Lương với bộ áo dài màu vàng may từ chất liệu lụa gấm đặc biệt, thêu hình rồng phượng công phu.

Phần tay áo cách điệu dạng xưa tạo điểm nhấn, đồng thời giúp cô thoải mái hơn khi sinh hoạt, đi lại. Nổi bật nhất là chiếc mấn ấn tượng với kích thước lớn tạo hình phượng hoàng lửa màu vàng viền đỏ, mang lại cảm giác quyền lực, lộng lẫy.

Với bộ áo dài màu đỏ nhung, Hoa hậu Trang Lương mang đến hình ảnh dịu dàng, quý phái. Để hợp với hơi thở hiện đại, cô đính thêm ngọc ở cổ và tay áo tạo điểm nhất, kết hợp cùng khuyên tai ngọc trai thêm phần sang trọng.

Dịp này Trang Lương còn đặc biệt chọn thêm bộ trang phục lấy ý tưởng từ áo tứ thân với sắc xanh dịu nhẹ, kết hợp cùng khăn mỏ quạ cách tân. Phần yếm màu xanh chấm bi viền hồng thêm phần nữ tính và trẻ trung.

Trang Lương cho biết cô yêu thích tà áo dài Việt vì mang lại cảm giác vừa kín đáo, vừa quyến rũ. Tà áo tôn lên nét đẹp phụ nữ truyền thống và dáng vẻ thướt tha. Đôi khi trên đường bắt gặp ai đó diện áo dài, người đẹp thấy vui như gặp người quen.

"Không chỉ gợi nhớ hình ảnh quê hương, quảng bá văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, áo dài còn giúp người Việt xa xứ dạy con em họ biết thêm về lụa, cách may áo dài, hay phần cổ lá sen và những nét tinh túy mà người thợ may cất công gửi gắm trong tà áo. Đây là dịp để các con mình học thêm về văn hóa và truyền thống nước nhà", nàng hậu này chia sẻ.

Khoác lên mình các mẫu áo dài tân thời, kết hợp giữa truyền thống dân tộc với hơi thở hiện đại phương Tây giúp Trang Lương thêm tự hào về văn hóa và truyền thống dân tộc, vừa đáp ứng xu hướng thời đại, vừa duy trì bản sắc vốn có của mẫu áo dài truyền thống.

Á Hiên
Trang phục: Jacky Tai & Tommy Le
Make up: Huyen HP
Ảnh: Tiên Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới