Thứ sáu, 12/4/2024, 15:59 (GMT+7)

Hoa hậu Thu Uyên diện áo dài Võ Việt Chung dạo phố Sài Gòn

Hoa hậu Đại dương Thu Uyên diện các mẫu áo dài đôi với Nam vương Thái Lan Knot Thiraphat trong bộ ảnh hợp tác cùng NTK Võ Việt Chung.

Bộ sưu tập Nét đẹp Á Đông mà Võ Việt Chung mới ra mắt kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại, gợi nên bức tranh Á Đông đầy màu sắc.

Nhà thiết kế chọn Hoa hậu Đại dương 2023 Thu Uyên và Nam vương Du lịch Thế giới Knot Thiraphat để thể hiện bộ sưu tập. Bộ ảnh được thực hiện tại hai địa điểm nổi tiếng của TP HCM là Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM và Bưu điện TP HCM, nhằm thể hiện thông điệp vẻ đẹp của kiến trúc hòa quyện cùng nét duyên dáng áo dài.

'Là một đại sự của Lễ hội Áo dài TP HCM năm nay, tôi tự hào khi được diện áo dài Võ Việt Chung với tính ứng dụng cao để quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế', Thu Uyên chia sẻ.

Bộ sưu tập gồm nhiều thiết kế cho nam và nữ với các tông màu sáng chủ đạo. Võ Việt Chung sử dụng lụa, đũi cao cấp của Việt Nam và lụa Chirimen nổi tiếng của Nhật Bản để mang đến sự mềm mại cho những tà áo.

Điểm nhấn của bộ sưu tập nằm ở sự kết hợp giữa họa tiết hoa lá cùng các hoa văn đặc trưng của Võ Việt Chung được thêu tay thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề.

Các thiết kế áo dài nữ là sự pha trộn những gam màu nổi bật như beige, hồng, tím, đỏ, trắng, đen, vàng và xanh. Trong khi đó, áo dài nam chú trọng màu sắc nhã nhặn cùng chất liệu vải đũi.

Nhà mốt hạn chế các chi tiết cách tân để đề cao tính ứng dụng, giúp người mặc diện được trong nhiều hoàn cảnh như lễ hội, ngày cưới hay các buổi dạo phố, chụp hình. Nét phá cách hiện đại được thể hiện qua những cách đan xen màu sắc, hoa văn.

Võ Việt Chung cho biết anh mất nhiều tháng tìm tòi các chất liệu và ứng dụng trên các thiết kế để đề cao tính bền vững nhưng vẫn dễ sử dụng. Mỗi bộ sưu tập, anh luôn muốn thử nghiệm nhiều kiểu chất liệu và những cách thêu đính sáng tạo.

Nam vương Knot Thiraphat có dịp kết hợp cùng nhà thiết kế khi công tác Việt Nam. Anh chia sẻ sự thích thú khi được quảng bá áo dài truyền thống và thăm những địa điểm du lịch ở TP HCM.

Knot Thiraphat ấn tượng với những mẫu áo dài hoa văn lấy cảm hứng từ áo dài ngũ thân xưa theo phong cách đĩnh đạc, quyền quý.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới