Thứ năm, 15/12/2022, 20:55 (GMT+7)

Hoa hậu Mai Anh được đàn em vây kín khi về trường cũ

Nghệ AnHoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 Nguyễn Mai Anh hạnh phúc khi được các em học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh - nơi cô từng học, vây kín, xin bắt tay, chụp ảnh, sáng 15/12.

Sau gần một tuần đăng quang Mai Anh vừa có chuyến về Nghệ An thăm trường cũ. Cô được các giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh chào đón nồng nhiệt.

Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 bắt tay, giao lưu, trò chuyện cùng đàn em. Theo các thầy cô, khi còn học cấp 3, Mai Anh đã được nhiều bạn học và các em lớp dưới ngưỡng mộ bởi cô luôn đạt thành tích học tập ấn tượng, thuộc top học sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất trường. Ngoài ra, người đẹp 18 tuổi từng đạt giải nhất cuộc thi Học sinh tài năng thanh lịch THPT Nguyễn Duy Trinh, có nhiều tài lẻ như diễn thuyết, làm MC, múa, nhảy, diễn kịch...

Trở về trường xưa với vương miện trên đầu, Mai Anh cho biết cô thấy xúc động, tự hào. Tân hoa hậu được các em học sinh vây kín, xin chữ ký, chụp ảnh kỷ niệm.

'Trường THPT Nguyễn Duy Trinh chính là ngôi nhà thứ hai của tôi, là tiền đề, bước đệm đầu tiên vững chắc nhất để tôi được như ngày hôm nay. Tôi biết ơn tất cả thầy cô và các bạn, các em học sinh đã dành những tình cảm chân thành, đặc biệt cho mình trong ngày trở về. Tôi luôn tự hào vì mình là cựu học sinh của trường', Mai Anh nói.

Mai Anh chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể thầy cô giáo và học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh trong buổi lễ trang trọng, sáng 15/12.

Trước đó, ngày 14/12, Mai Anh cùng chủ tịch và phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 có buổi gặp gỡ, cảm ơn ban giám hiệu và sinh viên trường Đại học Giáo dục, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội - nơi cô đang học năm thứ nhất.

Đại diện trường Đại học Giáo dục cho biết: 'Từ khi Mai Anh thi vòng loại rồi lần lượt vào bán kết, chung kết nhà trường luôn đứng phía sau cổ vũ, động viên để em tự tin, toả sáng. Chúng tôi vỡ oà khi Mai Anh được xướng tên ở ngôi vị hoa hậu. Giờ đây Mai Anh đã là Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022, đại diện cho trí tuệ, nhan sắc của tuổi trẻ, đặc biệt là của trường Đại học Giáo dục'.

Mai Anh mới nhập học đươc hơn hai tháng chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn của Đại học Giáo dục.

Mai Anh chụp ảnh cùng một số bạn bè đang học tại Đại học Giáo dục.

'Khi đã trở thành hoa hậu tôi biết mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để vừa học tốt vừa hoàn thành các trách nhiệm trên cương vị mới trong hai năm. Tôi hạnh phúc vì được các thầy cô và bạn bè ở Đại học Giáo dục cổ vũ nhiệt tình trong đêm chung kết vừa qua và tiếp tục ủng hộ tôi trong chặng đường sắp tới', Mai Anh cho biết.

Trong ngày về trường Mai Anh đã gửi tặng cho Quỹ khuyến học của Đại học Giáo dục một khoản tiền mặt để hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mai Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 hôm 9/12 ở Đà Nẵng.

Ảnh: Binh Nguyen

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới