Thứ tư, 27/3/2024, 08:20 (GMT+7)

HLV Troussier không ra chào CĐV sau trận thua Indonesia

Sau thất bại 0-3 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 26/3, HLV Troussier không cùng các cầu thủ ra khán đài chào và cảm ơn người hâm mộ.

Kết thúc trận đấu, HLV Troussier vào sân bắt tay, động viên các cầu thủ Việt Nam. HLV Troussier trò chuyện với các cầu thủ rất lâu và vào họp báo muộn khoảng 20 phút.

Dù có lợi thế sân nhà và thi đấu nỗ lực, tuyển Việt Nam vẫn thất bại 0-3 trước đối thủ. Kết quả này khiến Việt Nam gần như cạn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

HLV Troussier sau đó đứng ở giữa sân trò chuyện với trợ lý thay vì cùng các cầu thủ ra khán đài, chào và cảm ơn người hâm mộ.

HLV Troussier sau đó cùng các trợ lý vào phòng thay đồ.

Nhà cầm quân người Pháp được các nhân viên an ninh hộ tống khi đi qua khu vực cổng đường hầm nơi có nhiều CĐV đang đứng chờ.

Tại họp báo sau trận, khi được hỏi về việc từ chức, ông lảng tránh và cho biết đây không phải là thời điểm để nói về tương lai của mình. Tuy nhiên, ngay trong đêm 26/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) thông báo đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với nhà cầm quân người Pháp. Ảnh: Lâm Thỏa

Trước đó, trong trận đấu, nhiều CĐV đã giơ biển, đồng thanh hô hào đòi sa thải HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp bị chỉ trích quá bảo thủ trong việc sử dụng nhân sự và xây dựng lối chơi khiến tuyển Việt Nam liên tiếp thất bại.

Các tuyển thủ Việt Nam buồn bã đi vòng quanh sân chào người hâm mộ. Hiện tại, tuyển Việt Nam đã không còn quyền tự quyết vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khi kém Indonesia 4 điểm và kém Iraq tới 9 điểm. Ngay cả khi giành chiến thắng trong hai trận đấu còn lại trước Philippines và Iraq, tuyển Việt Nam vẫn sẽ bị loại nếu Indonesia có thêm một trận thắng.

Ở trận này, HLV Troussier sử dụng nhiều cầu thủ có kinh nghiệm hơn trong đội hình xuất phát. Tuyển Việt Nam tạo được một số cơ hội tốt nhưng không thể chọc thủng lưới đối thủ.

Thủ môn Filip Nguyễn không giấu được nỗi buồn trên gương mặt. Anh một mình lững thững trên sân sau trận đấu. Thủ thành Việt kiều thi đấu tốt trong 4 trận vừa qua cho đội tuyển Việt Nam nhưng trận nào cũng bị thủng lưới và nhận thất bại.

Dù phản đối HLV Troussier, các CĐV vẫn nán lại sân để thể hiện tình yêu với các cầu thủ.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới