Thứ tư, 3/7/2024, 09:05 (GMT+7)

Hậu phương của người hùng tuyển Bồ Đào Nha

Thủ môn Diogo Costa hẹn hò bà xã Catarina Machado khi còn ở tuổi teen, hai người hiện có một cậu con trai gần hai tuổi.

Diogo Costa là người hùng của tuyển Bồ Đào Nha trong chiến thắng trước Slovenia ở vòng 16 đội Euro 2016. Thủ thành sinh năm 1999 cản phá được ba cú đá 11 m của Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbi, góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 trên chấm luân lưu, giành vé vào tứ kết.

Gia đình là động lực rất lớn của Diogo Costa mỗi lần ra sân thi đấu. Thủ thành tuyển Bồ Đào Nha có vợ tên Catarina Machado và một cậu con trai năm nay gần hai tuổi.

Diogo Costa và Catarina hẹn hò năm 2016 khi anh mới 17 tuổi. Thời điểm đó, Costa đang là một thủ môn triển vọng của Bồ Đào Nha, giành chức vô địch U17 châu Âu.

Diogo Costa thông báo tin vui Catarina mang bầu con đầu lòng hồi tháng 5/2022. Tháng 11 cùng năm, cặp trai tài gái sắc đón con trai Tomas chào đời.

Catarina sinh năm 1998, hơn Costa một tuổi. Cô là một nhà thiết kế thời trang, làm việc tại Porto, Bồ Đào Nha.

Hiện tại, Catarina ưu tiên cho việc chăm sóc con nhỏ, làm hậu phương cho chồng tập trung thi đấu.

Diogo Costa luôn đưa vợ đi dự các sự kiện quan trọng trong sự nghiệp như ký hợp đồng, ăn mừng chiến thắng, nhận giải thưởng... Anh trưởng thành từ lò đào tạo Porto và hiện vẫn thi đấu cho đôi bóng này.

Đến nay, Diogo Costa đã cùng Porto hai lần giành chức vô địch Bồ Đào Nha, ba lần đăng quang tại Cup Quốc gia. Anh nhiều lần đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc của Bồ Đào Nha và các giải trẻ châu Âu.

Mạnh mẽ trên sân cỏ, ngoài đời Costa được khen là chàng trai hiền lành, yêu thương vợ con hết mực.

Anh thường xuyên đăng ảnh thể hiện tình cảm với bà xã trong những dịp kỷ niệm, lễ Valentine...

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới