Chủ nhật, 19/12/2021, 14:08 (GMT+7)

Hàng Mã thu phí, 'đuổi' khách đến sống ảo dịp Giáng sinh

Hà NộiĐể hạn chế các khách chỉ đến chụp ảnh mà không mua, nhiều cửa hàng trên phố Hàng Mã thu phí chụp 50.000 đồng hoặc đặt biển cấm ‘sống ảo’.

Một tuần trước Giáng sinh, lượng người đổ về Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tăng cao, bắt đầu từ 16h đến 22h, không phân biệt ngày thường hay cuối tuần. Bên cạnh nhu cầu mua sắm, con phố dài 300 m là điểm đến của nhiều bạn trẻ chụp ảnh và tham quan.

Để có những tấm ảnh sống ảo ưng ý, nhiều bạn không ngại đứng chờ 10-15 phút để vào chụp ảnh, thậm chí một số khác chen chúc hoặc đứng hẳn vào sâu bên trong cửa tiệm.

Theo ghi nhận, khách tham quan có thể bắt gặp những tấm biển 'cấm chụp hình' hoặc 'thu phí chụp hình' dọc hai bên phố.

Đây không phải lần đầu xuất hiệu tấm biển yêu cầu không chụp hình tại phố Hàng Mã mỗi dịp như Giáng sinh, Trung thu hay lễ hội Halloween.

Bên cạnh việc treo biển, nhân viên liên tục nhắc nhở du khách rời đi tránh ùn ứ, đợi chụp hình trước quầy.

Nhân viên cửa hàng dùng dây tạo thành rào chắn ngăn khách đến chụp ảnh.

Thâm chí, những người bán hàng cũng tỏ thái độ quyết liệt ngăn cản bằng cách giơ biển thu phí chắn ngang khi có du khách đứng chụp ảnh.

Một cửa hàng treo tấm biển có dòng chữ 'Cấm chụp ảnh. Đọc được chữ đi hộ cái. Cảm ơn'. Phía bên cạnh nhiều người đang tạo dáng, chụp ảnh ngay trước cửa hàng.

Để có những khoảnh khắc đẹp dịp Giáng sinh, nhiều bạn trẻ không ngại chi tiền. Tùy vào từng cửa hàng miễn phí hoặc mất tiền từ 50.000 đồng/lượt.

Thúy An và Hoàng Nhung tranh thủ ngày nghỉ ghé qua Hàng Mã check in. 'Bọn mình trả 50.000 đồng cho 15 phút để được chụp ảnh tại đây. Tuy mất tiền nhưng bù lại được thoải mái chụp hình, không bị vướng người hay xua đuổi', Thúy An nói.

Khánh Linh (THPT Vân Nội) cho biết trước khi chụp hình, cô đã xin phép chủ cửa hàng, cả nhóm chụp nhanh nhất có thể, di chuyển ra địa điểm khác tránh ảnh hưởng đến tiệm và mọi người xung quanh.

Việc các bạn trẻ đứng chụp ảnh trước cửa hàng, giữa lòng đường đã vô tình khiến cả con phố Hàng Mã ùn tắc kéo dài. Đứng chụp ảnh quá lâu không mua hàng cũng làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương.

Càng tối muộn, lượng khách đổ về trước các tiệm ở Hàng Mã để chụp ảnh ngày càng đông. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng túc trực để phân luồng giao thông, nhắc nhở người dân tới check in đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và tránh tụ tập nơi đông người.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới