Thứ hai, 19/2/2024, 10:08 (GMT+7)

Hai mẹ con 13 năm mua vàng lấy may ngày vía Thần Tài

Hà NộiDù đến 6h30, doanh nghiệp mới mở cửa nhưng nhiều người xếp hàng từ đêm để mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

5h30 sáng 19/2 (10 tháng Giêng âm lịch), hàng chục người xếp hàng sẵn chờ mua vàng ngày vía Thần Tài ở một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Ông Tô Hòa Bình (quận Đống Đa, Hà Nội) có mặt lúc 3h25. Đây là năm thứ 12 liên tiếp ông là người đầu tiên đến xếp hàng, chờ mua vàng vào ngày vía Thần Tài. 'Tôi mang theo 16 triệu đồng để mua hai chỉ vàng nhẫn tròn', ông Bình chia sẻ. Ông tin rằng việc mua vàng ngày này mang lại may mắn hơn so với ngày khác.

Tâm lý mua vàng vào đầu năm, đặc biệt trong ngày 10 tháng Giêng âm lịch để lấy may mắn, đã khiến nhiều người đến xếp hàng từ sớm. Mỗi người thường mua 1-2 chỉ vàng.

Những người đứng xếp hàng chờ mua vàng được nhân viên phát giấy ghi tên, số điện thoại, số lượng vàng muốn mua, giúp việc giao dịch được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

6h30, những khách hàng đầu tiên được vào bên trong, cửa hàng chỉ cho phép 10 người vào mua trong một lượt.

Khung cảnh bên trong khá náo nhiệt khi lượng khách đến tấp nập và đông nghẹt. Trong khi đó, bên ngoài, các nhân viên đang túc trực giữ gìn an ninh và phân luồng giao thông để đảm bảo sự thuận tiện, an toàn cho tất cả người đến giao dịch.

'5 năm qua, tôi luôn giữ thói quen mua một chỉ vàng ngày này để lấy may mắn. Tôi thấy việc mua vàng vào ngày Thần Tài khiến công việc, học hành thuận lợi hơn nhiều', Đào Thị Hải Yến (22 tuổi) ở huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết.

Chị Ngọc Anh (48 tuổi) ở Thái Thịnh, quận Đống Đa cùng con trai Tuấn Anh (16 tuổi) sở hữu vàng Rồng Thần Tài, linh vật vàng trùng với năm tuổi của bà. Đây là năm thứ 13 Tuấn Anh được mẹ dẫn đi mua vàng ngày vía Thần Tài. Ngoài Rồng Thần Tài, chị mua thêm một chỉ vàng từ tiền tiết kiệm.

Thói quen mua vàng ngày Thần Tài được chị Ngọc Anh giữ từ khi bắt đầu có thu nhập riêng vào năm 20 tuổi. 'Mặc dù giá vàng cao hơn so với bình thường, tôi sẽ lấy đó làm động lực để bản thân tiết kiệm, nỗ lực kiếm tiền năm mới, sẽ có nhiều may mắn, tài lộc hơn', chị Ngọc Anh nói.

Bên cạnh vàng miếng, nhẫn trơn dạng một chỉ vàng quen thuộc, cửa hàng đã chuẩn bị một loạt các mẫu vàng linh vật rồng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua dịp vía Thần Tài năm Giáp Thìn.

Giá vàng SJC mở cửa ngày vía Thần Tài được cửa hàng này niêm yết lúc 7h30 mua vào 75,4 triệu đồng một lượng và bán ra 77,9 triệu đồng một lượng. Nhẫn tròn trơn một chỉ bán ra với giá 6,6 triệu đồng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới