Thứ hai, 22/4/2024, 18:00 (GMT+7)

Hai kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam

Hai kiện tướng quốc gia Nguyễn Phúc Lộc và Trần Lê Quốc Đạt cùng tham dự cuộc thi Mister Vietnam vì mong muốn ‘đổi vận’.

Vận động viên điền kinh Trần Lê Quốc Đạt (trái) và vận động viên bóng chuyền Nguyễn Phúc Lộc là hai gương mặt được chú ý tại vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam 2024.

Nguyễn Phúc Lộc sinh năm 1995, quê Bến Tre, được đặt cho biệt danh hot boy của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam với chiều cao 1,93 m. Anh có 5 năm liền được phong tặng danh hiệu Kiện tướng quốc gia. Anh từng khoác áo câu lạc bộ bóng chuyền TP HCM và Sanest Khánh Hòa, cùng các đồng đội giành huy chương vàng giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Ngoài thi đấu chuyên nghiệp, anh còn theo học chương trình cử nhân huấn luyện thể thao.

Nguyễn Phúc Lộc cho biết anh ra trong hoàn cảnh khó khăn, phải theo thể thao từ cấp 3 vì gia đình không có điều kiện kinh tế cho anh học đại học. Anh khởi đầu chật vật với môn bóng chuyền, từng bị sa thải hai lần vì không đủ khả năng đáp ứng chuyên môn. Đến khi gặp huấn luyện viên nhìn ra tiềm năng của mình, anh mới được ghi nhận và trao cơ hội.

Vào thời điểm khó khăn nhất, Lộc nhận ra nếu không cố gắng theo thể thao thì cũng chẳng đủ khả năng đi học đại học, phải trở về với các công việc chân tay như chạy bàn, công nhân... để lo cho bản thân và gia đình. Từ đó, anh nỗ lực để khẳng định mình. Trên con đường theo đuổi thể thao chuyên nghiệp, anh nhiều lần bị chấn thương, trong đó có chấn thương cuột sống khá nặng. Anh hiện vẫn phải sử dụng thuốc giảm đau mỗi khi phải tập luyện với cường độ cao.

Khi Mister Vietnam 2024 tuyển sinh, Nguyễn Phúc Lộc đăng ký để tìm kiếm bước ngoặt mới cho cuộc đời. Anh hy vọng cuộc thi là cầu nối giúp mình dấn thân vào showbiz để "đổi vận", nhiều cơ hội làm việc giúp mình và gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Trần Lê Quốc Đạt (phải) sinh năm 1996, quê Tây Ninh và từng là vận động viên quốc gia bộ môn điền kinh. Anh từng giành hai huy chương bạc giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia 2014, hai huy chương vàng giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia 2015, huy chương đồng giải điền kinh Hà Nội mở rộng 2016, huy chương đồng giải Vô địch Quốc gia 2020... Năm 2023, Đạt tiếp tục đạt danh hiệu Kiện tướng Quốc gia ở giải Vô địch Điền kinh Quốc gia tổ chức vào tháng 10/2023.

Quốc Đạt cũng có xuất phát điểm khó khăn. Khi anh quyết định theo đuổi sự nghiệp thể thao, bố mẹ đã phải đi làm thêm để có tiền cho anh mua dụng cụ luyện tập.

Chàng trai 28 tuổi bị ám ảnh bởi chấn thương khi theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Anh nhớ mãi lần bị lật cổ chân vì té ra ngoài đệm khi tập luyện cho Đại hội thể dục thể thao Toàn quốc 2018. Chấn thương khiến anh mất cơ hội thi đấu đồng thời tạo nên nhiều khó khăn cho việc tập luyện sau này.

Anh quyết định tham dự Mister Vietnam vì muốn phá vỡ giới hạn bản thân. “Tôi thường nghe mọi người nói vận động viên rất khô khan, trái ngược với nghệ thuật nên quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy tôi có thể làm được điều mọi người nghĩ là không thể", Trần Lê Quốc Đạt nói.

Mister Vietnam bắt đầu vòng sơ tuyển vào tháng 3/2024. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra lần lượt vào tháng 6 và tháng 9/2024. Năm nay, cuộc thi mở ra cơ hội cho những thí sinh chưa có hình thể hoàn hảo, không giới hạn đối tượng ở người mẫu nam. Nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, siêu mẫu Hoàng Thùy giữ vai trò giám khảo.

Nguyên An
Ảnh: Trịnh Quốc Huy

Đánh giá phiên bản mới