Thứ sáu, 17/3/2023, 13:35 (GMT+7)

Hai điểm ngắm hoa anh đào đẹp như cổ tích ở Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt và núi Alishan hút khách du lịch thập phương tới chiêm ngưỡng hoa đào nở mùa xuân.

Đài Loan là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích hoa anh đào. Tuy nhiên, khác Nhật Bản, Hàn Quốc - nơi hoa chỉ nở khoảng 2-3 tuần, hoa anh đào Đài Loan thường nở sớm hơn, kéo dài tầm ba tháng, từ tháng Một đến đầu tháng Tư, rải rác từ Bắc đến Nam hòn đảo này.

Hồ Nhật Nguyệt và Làng văn hóa cửu tộc gần đó là một trong số những địa danh ngắm hoa anh đào đẹp không thể bỏ qua ở Đài Trung. Hồ Nhật Nguyệt được biết đến là hồ nước lớn nhất và cao nhất ở Đài Loan. Nơi đây cũng có một rừng hoa đào nở rộ dịp tháng Ba.

Làng văn hóa cửu tộc là điểm tham quan phù hợp cho gia đình. Ngoài các khu trò chơi trong nhà, ngoài trời và dưới nước, cả nhà có thể cùng nhau ngồi dưới những tán hoa anh đào nghỉ ngơi và lưu lại những khoảnh khắc thú vị.

Để tới đây, du khách có thể trải nghiệm ngồi cáp treo, ngắm khu hồ và những rặng hoa đào hồng rực từ trên cao.

Thời tiết mùa xuân ấm áp, du khách có thể tản bộ trong khu làng, đi dưới những 'đường hầm' hoa rực rỡ như truyện cổ tích.

Ngoài ngắm hoa, du khách có thể ngồi du thuyền thưởng ngoạn cảnh hồ, thuê xe đạp dạo mát trên con đưỡng gỗ hay tản bộ cùng thú cưng. Bạn cũng có thể lên kế hoạch ngủ lại qua đêm ở các khách sạn ven hồ, tham gia lớp học chèo SUP ngắm hoàng hôn và bình minh.

Hoa anh đào ở Đài Loan thường mọc trên núi cao, đường đi không mấy dễ dàng, tạo nên nét đặc biệt cho mùa hoa xuân xứ sở trà sữa. Địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm hoa anh đào ở Đài Loan là núi Alishan.

Thời gian những gốc hoa đào cổ thụ nở tại đây dự kiến từ giữa tháng 3 đến tháng 5. Du khách có thể chiêm ngưỡng sắc hồng bao phủ khắp núi rừng.

Alishan bốn mùa đều đẹp, mỗi mùa mang một vẻ riêng. Mùa xuân, du khách có thể ngắm hoa đào, mùa hè ngắm đom đóm, mùa thu ngắm lá phong và mùa đông có hoa mận.

Đặc biệt, tới đây, du khách có thể trải nghiệm đường tàu cổ dẫn lên núi. Đoàn tàu cổ màu đỏ, chạy qua những rừng già cao vút, những con đường gỗ uốn lượn trong rừng cây, cánh đồng chè, ẩn hiện trong sương mù đẹp huyền bí, ma mị.

Những trải nghiệm thú vị được nhiều khách du lịch đến Alishan truyền tai nhau: đón bình minh trên đỉnh núi, ngắm biển mây bao la, ngồi xe lửa qua những rừng hoa đẹp như 'thập lý đào hoa'.

Để có thể ngắm được biển mây hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khoảnh khắc mặt trời mọc trên đỉnh núi Alishan, bạn cần ngủ lại qua đêm. Vào mùa hoa cao điểm, du khách nên đặt sớm để đảm bảo có phòng.

Bài và ảnh: Thanh Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới