Thứ ba, 5/7/2022, 10:34 (GMT+7)

Hai công chúa Tây Ban Nha ra dáng thiếu nữ

Công chúa Leonor và Sophia, hai con gái vua Tây Ban Nha, thu hút sự chú ý với diện mạo nữ tính khi xuất hiện tại sự kiện cùng cha mẹ.

Tối 4/7, Công chúa Leonor, 16 tuổi, và em gái Sophia, 15 tuổi, dự lễ trao giải Quỹ Công chúa vùng Girona cùng bố mẹ - Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha - tại Barcelona. Cả hai được nhận xét càng lớn càng ra dáng thiếu nữ.

Leonor thu hút ánh nhìn khi mặc váy màu xanh da trời, khoe vai trần, tóc búi cao gọn gàng và đeo đôi bông tai giọt nước đơn giản. Trong khi đó, em gái Sophia diện jumpsuit trắng với chi tiết áo choàng kiểu dáng suông, tóc uốn lọn to và thả tự nhiên.

Công chúa Leonor đứng cạnh bố - Vua Felipe. Cô hiện đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha.

Mẹ của hai công chúa, Hoàng hậu Letizia, 49 tuổi, khoe nét sang trọng với chiếc váy lệch vai màu xanh navy kết hợp giày cao gót cùng tông màu, tóc buộc đuôi ngựa trẻ trung. Trong khi đó, Vua Felipe diện vest đen, áo sơ mi trắng và thắt cà vạt xanh da trời.

Quỹ Công chúa vùng Girona, hiện do Vua Felipe làm Chủ tịch thay mặt Công chúa Leonor, hoạt động vì những người trẻ tuổi ở tất cả lĩnh vực quan trọng với tương lai họ. Quỹ mong muốn trở thành một chuẩn mực ở cấp quốc gia trong việc hỗ trợ những người trẻ tuổi phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Các giải thưởng công nhận những người trẻ có tài như những tấm gương tiêu biểu thông qua các việc làm tốt của họ.

Trước đó, bốn thành viên hoàng gia tới gặp những người từng giành giải thưởng những năm trước đó.

Hai công chúa Tây Ban Nha tự tin trò chuyện và giao lưu với những người từng giành giải thưởng Quỹ Girona. Sự kiện đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của Công chúa Leonor tới tỉnh Girona. Một trong những tước hiệu lịch sử của cô là Công chúa vùng Girona.

Leonor theo học Đại học Đại Tây Dương UWC ở South Wales, Vương quốc Anh, từ tháng 9 năm ngoái. Cô đăng ký khóa học hai năm trị giá 67.000 bảng Anh (hơn 81.000 USD) để lấy bằng tú tài quốc tế tại trường này. Đây là ngôi trường nhiều thành viên hoàng tộc từng theo học. Vua Willem-Alexander của Hà Lan từng học ở đây những năm 1980 và Công chúa Elisabeth, người thừa kế ngai vàng Bỉ, cũng tốt nghiệp ngôi trường này năm ngoái.

Hôm 3/7, hai công chúa cũng thu hút sự chú ý khi cùng bố mẹ tới thăm Bảo tàng Nhà hát Salvador Dalí. Leonor, người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha, mặc váy họa tiết trắng và đỏ của Mango, trong khi em gái Sophie mặc chiếc váy màu kem của Claudie Pierlot. Cả hai vẫy tay và cười tươi chào người hâm mộ hoàng gia.

Hướng Dương
Ảnh: EPA, Backgrid, GTres

Đánh giá phiên bản mới