Thứ ba, 28/12/2021, 19:15 (GMT+7)

Gợi ý ăn chơi mới lạ ở Bình Thuận

Cắm trại ở Mũi Yến, check-in bãi đá Ông Địa, hồ Đa Mi hay 'con đường Hàn Quốc' là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Bình Thuận.

Không phải là địa điểm xa lạ, Bình Thuận vẫn còn nhiều điểm đến đẹp, chưa được khám phá. Một trong số đó là Mũi Yến - một mỏm đá hoang sơ, khung cảnh hữu tình. Đường đến Mũi Yến hơi gập ghềnh và khó đi. Du khách có thể cắm trại ngay trên mỏm đá để thưởng ngoạn thiên nhiên, ngắm biển với gió mát lồng lộng.

Cắm trại qua đêm ở mũi Yến, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên. Bãi biển vắng vẻ, bạn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành hay ngắm hoàng hôn xuống ở Mũi Yến.

Nằm cách trung tâm khoảng 10 km là khu vực bãi đá Ông Địa - một trong những bãi biển đẹp, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ của Bình Thuận.

Nước trong, cát mịn, bờ biển trải dài, nước rất êm. Du khách có thể đến đây chụp hình vào sáng sớm, khi những người dân quăng lưới kéo chài.

Cây cầu gỗ Thozoo Safari ngay sát vực bờ biển Tuy Phong là địa điểm check-in mới được yêu thích. Con đường này còn được du khách trẻ gọi là 'con đường Hàn Quốc', nơi có thể ngắm hoàng hôn lãng mạn. Các gia đình, đôi tình nhân có thể tản bộ cùng nhau hoặc cắm trại bên bờ biển.

Hồ Đa Mi là lựa chọn thích hợp cho việc cắm trại trong không gian mới lạ. Hồ có khung cảnh hữu tình, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 60 km. Đến đây, du khách có thể đi thuyền, camping, ngắm hoàng hôn, tránh xa sự ồn ào.

Sự phát triển điện gió ở Bình Thuận kéo theo sự xuất hiện của những cánh đồng quạt gió khổng lồ, vô tình trở thành điểm check-in nổi tiếng. Bạn có thể tới cánh đồng quạt gió Thiện Nghiệp, cánh đồng gió nằm gần đồi cát bay...

Về lưu trú, Bình Thuận có nhiều lựa chọn từ resort sang trọng tới bình dân. Bạn có thể lựa chọn resort mới mở ở Mũi Né, đang gây sốt giới sao với bể bơi vô cực, view xuống bãi biển và làng chài.

Bình Thuận có nhiều món ăn ngon như cá ngừ, bánh canh chả cá quán Phượng... được thực khách bốn phương yêu thích.

Du khách không nên bỏ qua địa chỉ cơm gà Hạnh Hương - một trong những tiệm cơm gà đầu tiên ở Phan Thiết, được thực khách yêu mến vì hương vị thơm ngon.

Răng mực là một món ăn vặt nổi tiếng ở Bình Thuận với nhiều biến tấu như răng mực chiên, răng mực sa tế...

Phan Thế Anh

Đánh giá phiên bản mới