Thứ sáu, 8/3/2024, 08:20 (GMT+7)

Giới trẻ xếp hàng ba tiếng chờ mua hoa tươi dịp 8/3

Hà NộiDù tăng cường nhân viên, cửa hàng vẫn không thể xử lý hết đơn hàng, dẫn đến việc nhiều người đứng chờ hàng tiếng.

15h chiều ngày 7/3 tại một kiốt ở chợ Cầu Giấy (đường Nguyễn Khang, phường Quan Hoa), lượng khách đông đúc khiến tiệm luôn quá tải, nhiều người đứng xếp hàng chờ đến lượt mua hoa.

Khách mua chủ yếu là người trẻ, biết đến tiệm hoa này thông qua mạng xã hội. Đa số nhận xét rằng ở đây cung cấp hoa tươi, dịch vụ gói hoa theo yêu cầu, cẩn thận và tinh tế. Đặc biệt, giá cả hợp lý từ 100.000 đến 200.000 đồng đã có bó hoa ưng ý nhưng giá chỉ bằng một nửa đến một phần ba so với các cửa hàng hoa có mặt bằng đẹp, vị trí đắc địa khác.

Khu vực chờ gói hoa và thanh toán tại đây trở nên tấp nập, khách hàng đứng vây xung quanh, chờ đợi để được phục vụ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của thị trường, nhân viên tại đây được tăng cường, hoạt động hết công suất để nhận đơn, cắm và trả hoa.

Để sở hữu bó hoa ưng ý, khách tự chọn loại hoa và số lượng, sau đó chờ đợi để nhân viên bó hoa và đóng gói vào túi bóng trước khi thanh toán. Thời gian chờ đợi có thể kéo dài tối thiểu 30 phút đến vài tiếng đồng hồ, trước khi khách hàng có thể cầm được bó hoa mong muốn trên tay.

Nguyễn Mạnh đi gần 10 km từ Lai Xá, huyện Hoài Đức đến mua ba bó hoa để tặng mẹ, chị và bạn gái hết 450.000 đồng. 'Tôi chuẩn bị sẵn tâm lý từ khi ở nhà rằng sẽ có đông người và cần phải chờ đợi. Dù xếp hàng hơn một tiếng mới đến lượt thanh toán nhưng tôi vẫn cảm thấy vẫn thoải mái', Mạnh nói.

Gia Hân (áo hồng) cùng người bạn phải đợi ba tiếng mới cầm trên tay bó hoa giá 200.000 đồng. 'Tôi luôn dành nhiều thời gian để yêu thương và chăm sóc bản thân. Vì vậy, mỗi khi đến ngày này, tôi thường tự mua hoa để tặng cho riêng mình. Ngoài ra, tôi đã chuẩn bị một món quà bí mật khác cho mình trong ngày lễ này', Gia Hân, 20 tuổi, sinh viên Đại học Thăng Long, chia sẻ.

'Tôi mua hoa tặng cho giảng viên đại học mà tôi luôn yêu quý. Bên trong bó hoa, tôi còn kẹp thêm một tấm thiệp, ghi chú những lời chúc tốt đẹp', Nguyễn Bích Loan, sinh viên Đại học Công đoàn, nói.

'Dù ban đầu cảm thấy mệt mỏi, nản với sự đông đúc, khi nhận được bó hoa, tôi thấy việc chờ đợi cũng xứng đáng. Đây là năm đầu tiên tôi dành phần tiền lương từ công việc làm thêm để mua hoa tặng bà và mẹ. Cảm xúc hạnh phúc và tự hào khi tặng quà bằng tiền bạc và công sức của chính mình cho những người thân yêu', Nguyễn Tường Vy (tóc vàng) trên tay cầm 7 bó hoa, rời cửa hàng lúc 17h sau hơn hai tiếng xếp hàng chờ đợi.

Sau hơn 2,5 giờ chờ đợi, anh Mạnh (khẩu trang xanh) cũng đến lượt để nhân viên gói hoa. 'Thời gian dài đứng đợi khiến tôi cảm thấy sốt ruột', anh chia sẻ.

'Từ khi có thu nhập từ công việc làm thêm, suốt gần 4 năm qua, tôi đều mua hoa tặng mẹ vào dịp lễ quan trọng. Ngoài ra, tôi tự tay làm món quà đặc biệt khác cho mẹ. Mỗi khi nhận được những món quà đó, mẹ luôn tỏ ra rất hạnh phúc', Đặng Nhật Nguyên, quận Cầu Giấy nói.

Sau khi hoàn thành việc mua hoa, một nhóm bạn trẻ đã tự tay viết dòng chữ 'chúc mừng 8/3 vui vẻ' cùng với biểu tượng trái tim lên túi bọc, tạo nên một điểm nhấn ý nghĩa và tình cảm cho món quà của họ.

'Bó hoa này không chỉ là một món quà, mà còn thể hiện tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc mà tôi muốn dành cho mẹ trong dịp Quốc tế Phụ nữ. Sau khi mua hoa xong, tôi sẽ thu xếp hành lý về quê vào sáng sớm tặng mẹ', Thùy Dung, 20 tuổi, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới