Thứ sáu, 17/12/2021, 00:06 (GMT+7)

Giới trẻ TP HCM háo hức thuê xe đạp công cộng dạo phố

Ngày đầu tiên dịch vụ xe đạp công cộng ở trung tâm thành phố mở cửa, nhiều bạn trẻ tranh thủ đến check in, chạy thử.

Bắt đầu từ ngày 16/12 TP HCM triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở trung tâm thành phố. Hệ thống xe được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên để phục vụ đi lại với các chặng đường ngắn.

Chiều 16/12, tại điểm cho thuê xe trên đường Lê Lợi, nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm dịch vụ này. Tại đây, người dùng muốn sử dụng dịch vụ sẽ được nhân viên hướng dẫn cài đặt ứng dụng TNGO miễn phí trên điện thoại thông minh. Sau đó, người dùng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản là có thể sử dụng dịch vụ với mức giá 5.000 đồng 30 phút.

Trên ứng dụng, có thể quét tìm xung quanh để đến được điểm trạm còn xe gần nhất. Ứng dụng này cũng có sẵn mã quét mở khóa xe sử dụng. Kết thúc chuyến đi, người dân đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe.

Hai bạn Trường (phải) và An (quận 1) cho biết khi hay tin dịch vụ xe đạp công cộng ra mắt đã tranh thủ đến đạp thử. 'Đây là loại hình dịch vụ mới mẻ tại TP HCM. Chúng tôi đã nạp vào tài khoản 100.000 đồng và dự định mỗi chiều sẽ ra đây đạp xe, thư giãn', Trường cho biết.

Anh Tường (quận 1) cho biết cũng tranh thủ đến trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng sau giờ làm. 'Đây là hình thức dịch vụ mới mang nhiều ý nghĩa. Người dân có thể sử dụng xe để đi lại khu trung tâm, hạn chế đi xe máy, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí. Với mức giá chỉ 10.000 đồng mỗi giờ, tôi nghĩ dịch vụ này sẽ thu hút nhiều người sử dụng'.

Hai bạn Ngọc (phải) và Trình (sinh viên sống tại quận 4) nhận xét xe đạp nhẹ, dễ sử dụng và giá cả thuê hợp lý. 'Các trạm xe đều nằm trên các vị trí đẹp, có thể dễ dàng dừng chân để khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực quận 1 như bảo tàng, bến Bạch Đằng, trung tâm thương mại. Điều này giúp chúng tôi có thể thoải mái thuê xe đi dạo phố, tham quan khu vực trung tâm một cách thư thái', Ngọc nói.

Nhiều bạn trẻ người nước ngoài cũng tranh thủ đến sử dụng dịch vụ. Johnny - người Đài Loan - làm việc tại quận 1, cho biết: 'Đài Loan cũng có dịch vụ xe đạp công cộng tuy nhiên mức giá đắt gần gấp đôi so với Việt Nam. Tôi hy vọng TP HCM có thể triển khai rộng rãi mô hình trên toàn địa bàn để nó không chỉ phục vụ nhu cầu dạo phố, sẽ trở thành phương tiện di chuyển an toàn trong thành phố'.

Bé Nam háo hức khi được mẹ dẫn đến trải nghiệm đạp xe công cộng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, mẹ bé cho biết chỉ cho con chạy ở khu vực quanh khu phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên cũng có nhiều khách hàng phản ánh gặp khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản do chưa có ví điện tử. 'Chúng tôi đã nhận được một số phản hồi về vấn đề này và khuyến cáo người dùng nên có ít nhất một ví điện tử hoặc liên kết ngân hàng. Việc đăng ký nạp tiền khá đơn giản, chỉ cần vài thao tác là có thể sử dụng ngay', đại diện điểm xe trên đường Lê Lợi cho biết.

Gia đình chị Thương ở quận 1 cũng đưa con nhỏ đến đạp xe quanh khu vực đường Lê Lợi.

Nhiều bạn trẻ dù không sử dụng dịch vụ cũng đến chụp hình check in.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, giá vé giai đoạn thí điểm được tính theo thời gian, cụ thể 5.000 đồng 30 phút, 10.000 đồng 60 phút... Doanh nghiệp khai thác tiếp tục nghiên cứu đa dạng các loại vé.

Sơn Nam

Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới