Thứ tư, 21/6/2023, 00:57 (GMT+7)

Giới trẻ 'sống ảo' ở quán cà phê đường tàu mới tại Hà Nội

Quán có vị trí sát đường tàu đang là điểm đến mới sau khi xóm cà phê đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) bị đóng cửa vì vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

Quán cà phê Hỏa Xa nằm cạnh khu vực lối vào ga Long Biên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang là điểm thu hút nhiều du khách tham quan, chụp ảnh.

Nơi đây vốn là căn nhà cấp 4 rộng 80 m2, sau đó được cải tạo, sữa chữa, nâng cấp nhằm phục vụ hành khách nghỉ ngơi, thư giãn trước khi lên tàu hay sau một hành trình dài di chuyển.

Quán có tầm nhìn thẳng ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng và đường Trần Nhật Duật.

Tại vị trí tiếp giáp giữa quán cà phê và đường sắt, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội (Đơn vị quản lý ga Long Biên) lắp hàng rào chắn, có nhân viên nhà ga túc trực đảm bảo an toàn. Ngồi đây, du khách có thể thưởng thức cà phê vừa ngắm tàu chạy.

Lối lên quán ở phía đường Trần Nhật Duật. Du khách gửi xe ngay lối ra vào dẫn lên ga Long Biên với giá 5.000 đồng/lượt.

Trần Hải Linh, 24 tuổi (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) hào hứng săn khoảnh khắc đẹp với đoàn tàu. 'Quán có không gian khá đẹp, nhiều góc chụp ảnh. So với xóm cà phê đường tàu Phùng Hưng, nơi đây đẹp hơn khi có view nhìn thẳng ra cầu Long Biên và ngồi ngắm tàu chạy. Tuy nhiên, đồ uống chưa thật sự ngon, ở mức 6/10 điểm', Linh nói.

Thu Trang vô tình biết đến quán qua mạng xã hội. 'Dù đứng ở bất kì vị trí nào cũng dễ dàng có những tấm ảnh 'sống ảo' với đoàn tàu đang chạy', Trang cho biết.

Quán có diện tích khiêm tốn, được thiết kế khá đơn giản mang hơi hướng kiến trúc Pháp với những ô cửa kính vòm.

Quán có khu vực chỗ ngồi ngoài trời, lẫn trong nhà. Vào ngày cuối tuần, lượng khách đông, nhân viên phải kê thêm bàn ghế khiến không gian trở nên chật chội. Khoảng giữa trưa và chiều, nắng chiếu trực tiếp vào chỗ ngồi khiến khách cảm thấy nóng bức. Nếu muốn đến quán chụp ảnh, du khách có thể ghé vào buổi sáng trong tuần để có được ánh sáng nhẹ, thoải mái, tự nhiên nhất.

Khu vực chỗ ngồi nhìn thẳng ra cầu Long Biên là điểm check in được giới trẻ ưa chuộng nhất.

Khách đến quán có thể nghỉ ngơi, thư giãn, chụp ảnh check in mà không cần sử dụng bất cứ dịch vụ nào.

Quán mở cửa từ 7h-22h hàng ngày. Thực đơn không quá đa dạng với các món nước quen thuộc như cà phê đen, nâu, bạc xỉu, latte; trà ô long, việt quất, hoa cúc long nhãn; nước ép, sinh tố. Hương vị và hình thức đồ uống nhìn chung không có gì đặc sắc. Giá đồ uống ở mức khá cao so với chất lượng. Ngoài ra, quán cũng phục vụ thêm một số món ăn vặt như khô gà cay, khoai lang kén, thạch pha lê, thạch cà phê.

quán cà phê đường tàu mới ở Hà Nội
 
 

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới