Thứ sáu, 24/6/2022, 14:04 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội xếp hàng xuyên đêm chờ mua truyện tranh Nhật Bản

Nhiều người xếp hàng từ đêm hôm trước để có cơ hội mua được phiên bản giới hạn tập 4 truyện tranh 'Chú thuật hồi chiến' vào sáng hôm sau.

7h ngày 24/6 nhà sách Kim Đồng mới mở cửa nhưng từ 5h sáng hàng trăm độc giả đến đặt ghế giữ chỗ để chờ giờ mở bán tập 4 Chú thuật hồi chiến phiên bản giới hạn.

Nhiều người mang theo ghế, đồ ăn, nước uống... đến để giữ chỗ. Bản giới hạn có bìa áo metalize hiệu ứng ánh kim mờ được in trên chất giấy cao cấp, tặng một bọc bảo vệ sách. Truyện được in với số lượng có hạn và chỉ phát hành một lần duy nhất. Vì vậy, có người đến từ đêm hôm trước để giữ chỗ. Để tránh trường hợp lấy số xong về nhà đi ngủ, mọi người phải điểm danh một tiếng một lần.

Cứ mỗi khi tập mới chuẩn bị xuất bản, nhóm bạn Thùy Linh (quận Đống Đa) lại dậy sớm để 'đi camp' (từ dùng để chỉ hình thức xếp hàng trước những cửa hàng để chờ đợi mua sản phẩm mới, những sản phẩm chính hãng có phiên bản giới hạn mà bạn muốn sở hữu).

'Tôi có mặt ở đây từ khoảng 2h, cả nhóm mua đồ ăn thức uống để ngồi chờ. Tôi đi camp rất nhiều lần, khi nào có truyện mà tôi thích thì sẽ đi mua sưu tầm. Ngoài ra, tôi còn săn online nữa. Dù vậy, tôi vẫn thích camp hơn bởi đó là sở thích, đến đây không khí vui vẻ, có hội bạn thân. Thỉnh thoảng, tôi đi với bạn trai, có lúc đi cùng mẹ và em gái', Thùy Linh (ngoài cùng bên phải) nói.

Nguyễn Quốc Tùng (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) mang ghế ra ngồi để đợi đến lượt mua truyện.

Kỳ Duyên (quận Tây Hồ) mang theo áo mưa trải xuống đất để ngồi. Duyên tranh thủ lướt web, đọc báo, xem phim để 'đốt' thời gian. Duyên cho biết cuốn truyện có bìa đẹp, nội dung cuốn hút người đọc. 'Tôi xếp hàng từ 2h30 sáng nay và cùng bạn thay phiên nhau giữ chỗ. Tôi đã đi camp nhiều lần nên việc chờ đợi không thành vấn đề, bản thân không cảm thấy mệt. Tôi chỉ đặt truyện trực tuyến được một lần duy nhất, tất cả lần sau đều phải đến tận nơi xếp hàng', Duyên nói.

Nhóm nhóm bạn trẻ mang theo laptop xem phim để 'giết' thời gian.

Tương tự, lúc 6h15 tại cửa hàng ở khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai) hàng trăm độc giả chờ sẵn từ trước.

Phạm Thế Duyệt, sinh viên năm 5 (Đại học Y Hà Nội) ôm gối ra trước cửa nhà sách để xếp hàng lấy số từ 21h tối 23/6. 'Tôi thức xuyên đêm từ tối hôm trước, ngồi vạ vật ở vỉa hè ngồi lướt mạng xã hội, nói chuyện cùng chúng bạn để 'giết' thời gian. Vì đã sưu tầm từ tập 0 nên tôi tiếp tục xếp hàng mua những cuốn tiếp theo. Đã sưu tầm thì phải sưu tầm hết', Duyệt cho biết.

7h15, nhiều người xếp hàng nhận phiếu mua hàng có đóng dấu, chữ ký từ nhân viên cửa hàng. Sau đó, họ tiếp tục đợi vào khu vực mua sắm.

Những vị khách đầu tiên có mặt trong cửa hàng. Mỗi người chỉ được mua tối đa một cuốn phiên bản giới hạn và phải trình phiếu mua hàng đã được phát trước đó để nhân viên tra soát. Theo giá niêm yết của nhà sách, bản thường của cuốn Chú thuật hồi chiến có giá 30.000 đồng và limited có giá 65.000 đồng. Tuy nhiên, khi mua về nhiều người bán lại với mức giá 200.000 cho mỗi bản giới hạn, riêng tập 0 được đẩy lên mức 500.000 - 1.000.000 đồng.

Trong số những khách hàng có nhiều học sinh THCS, THPT đứng đợi từ 3h-4h sáng.

Lê Thanh Mai và Vũ Hoàng Gia Hân cùng sinh năm 2008 ở Yên Sở (quận Hoàng Mai) cho biết họ xếp hàng từ 22h tối 23/6. 'Vì có thời gian rảnh nên tôi muốn đi trải nghiệm cảm giác xếp hàng mua truyện. Đây là lần đầu và cũng là lần cuối vì chờ đợi rất mệt mỏi', Gia Hân (áo đen) chia sẻ.

Hà Minh Tuấn, 18 tuổi, sinh viên năm nhất Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cầm trên tay bản giới hạn Chú thuật hồi chiến sau 9 tiếng chờ đợi. Tuấn cho biết anh đến đây từ 22h ngày 23/6 để lấy số. 'Khi tới nơi đã có rất nhiều bạn trẻ xếp hàng rồi. Tôi được phát một phiếu với số thứ tự là 137. Lần nào ra truyện mới, tôi đều tới đây để mua. Dù hơi mệt một chút nhưng bù lại thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích của bản thân', Tuấn nói.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới