Thứ sáu, 22/12/2023, 13:29 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội mua sắm quần áo chống rét ngọt

Nhiệt độ tại miền Bắc đã xuống thấp nhất từ đầu mùa đông, khiến nhu cầu mua đồ giữ ấm của người dân tăng cao.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc bước sang ngày thứ sáu của đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình ngày ở đồng bằng từ 15 độ trở xuống, trung du và miền núi dưới 13 độ C.

Tối 21/12, nhiệt độ ngoài trời thấp nhất 13 độ C, người dân và du khách kéo đến chợ Nhà Xanh (quận Cầu Giấy) mua sắm quần áo rét.

Khu chợ thu hút giới trẻ bởi sự đa dạng mẫu mã, có thể tìm thấy những kiểu dáng mới lạ, phù hợp với phong cách cá nhân với mức giá hợp lý. Các sản phẩm thời trang bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện từ đơn giản đến sang trọng phù hợp mọi nhu cầu mua sắm.

Một gian hàng bán đồ đông được nhiều người quan tâm.

Những món đồ chống rét, từ áo len, áo khoác dày dặn đến các phụ kiện như găng tay, khăn choàng cổ, được bày bán với mức giá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

'Với tôi, giá hợp lý, có thể giữ ấm tốt là tiêu chí được đặt lên trên hết. Áo len, áo nỉ và hoodie là những lựa chọn hàng đầu khi mua đồ đông. Ngoài ra, tôi cũng quan tâm đến kiểu dáng và mẫu mã hợp thời trang', Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á nói.

'Tôi thấy khăn choàng mũ lông tai gấu đang hot trên mạng nên ghé qua mua với giá 150.000 đồng', Thu Hiền (16 tuổi) cho biết.

Sau khoảng một giờ dạo vòng quanh chợ, Vũ Thị Hồng Nhung, 19 tuổi, quận Hai Bà Trưng ra về với 4 chiếc túi quần áo hết gần 4 triệu đồng. 'Từ đợt rét đến giờ, mỗi tuần tôi đi mua sắm 5-6 lần hết khoảng 20 triệu đồng. Mỗi ngày tôi mặc một bộ. Hiện tại, quần áo tôi còn thiếu khá nhiều như đồ ngủ, áo sweater cổ tròn, áo ấm...', Hồng Nhung cho biết.

Dương Phương Mai (19 tuổi) mua được hai chiếc áo phao với giá 600.000 đồng. 'Tôi thấy chất vải dày, mặc lên ưng ý nên chọn mua. Giá ở chợ Nhà Xanh tôi thấy cũng ổn, tuy nhiên khó trả giá', Mai chia sẻ.

Đinh Đại Dương, 18 tuổi, đi mua sắm cùng bạn gái. Cả hai có mặt ở chợ lúc 21h. Dương cho biết anh mua được chiếc áo phao gần 300.000 đồng. 'Tôi đang tìm mua thêm áo len mức giá trong khoảng 250.000-300.000 đồng/chiếc', Dương nói.

Áo lông kết hợp với găng tay len lông hình bàn tay mèo được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi thiết kế trẻ trung, tiện lợi khi sử dụng.

Một cửa hàng chuyên bán mũ len, mũ trùm đầu với mức giá từ 100.000-150.000 đồng/chiếc, thu hút rất nhiều người vào chọn lựa.

Hoàng Vinh Quang, sinh viên Đại học Giao thông vận tải, đang thử chiếc khăn len giá 110.000 đồng. 'Tôi đến đây chủ yếu mua đồ cho mùa đông. Tôi thích chọn những món đồ màu đen và xám, chất liệu giữ ấm tốt thay vì kiểu dáng hay hình thức bên ngoài', Quang nói.

21h30, lượng người đổ về khu chợ vẫn đông đúc. Đường vào chợ khá nhỏ, thường bị tắc nghẽn giao thông do lưu lượng xe cộ tăng cao, gây khó khăn trong việc di chuyển và mua sắm của người dân.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới