Thứ năm, 22/2/2024, 15:16 (GMT+7)

Giới trẻ đội mưa, xếp hàng dài mua vé 'Đào, phở và piano'

Hà Nội‘Đào, phở và piano’ là bộ phim đang được khán giả quan tâm nên để có được tấm vé xem phim, nhiều người đã phải xếp hàng chờ mua.

8h30 sáng 22/2, dù trời mưa, đông khán giả nhiều lứa tuổi đổ về Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội để săn vé.

Mặc dù là ngày giữa tuần, Trung tâm rơi vào tình trạng đông đúc, với hàng dài người xếp hàng để săn vé Đào, phở và piano. Buổi sáng, thời gian từ 9-11h là đông khách nhất. Do lượng khán giả mua vé quá tải khiến hệ thống bán vé trực tuyến đã gặp sự cố, do đó bộ phim này chỉ bán vé trực tiếp tại quầy. Trong tổng số 5 quầy bán vé, có 4 quầy dành riêng cho bộ phim Đào, phở và piano.

Phim phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2024, chỉ chiếu duy nhất ở một cụm rạp tại Hà Nội với suất chiếu hạn chế. Nhờ một video phổ biến trên mạng xã hội, phim sốt vé từ mùng 7 Tết. Hiện tại, phim được mở thêm suất chiếu và có thêm hai hệ thống rạp nhận trình chiếu phim.

Ghi nhận lúc 11h30, trong tổng số 25 suất chiếu từ 9-23h25 ngày 22/2, có tới 17 suất đã kín chỗ.

'Thông qua bộ phim, tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử đất nước. Sau khi xem qua trailer, tôi cảm thấy bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn của bộ phim và ấn tượng với sự đầu tư hoành tráng vào bối cảnh quay', Nguyễn Phương Anh, 19 tuổi (áo xanh) nói.

Bên cạnh quầy mua vé trực tiếp, cụm rạp có khu mua vé điện tử, dành cho những khách có nhu cầu xem phim khác hoặc in vé đã đặt trước qua mạng.

Ngô Phương Linh (áo cam), sinh viên Đại học Ngoại thương, chia sẻ niềm hứng khởi của mình trước một bộ phim lịch sử Việt Nam được nhà đầu tư. Linh vốn là người đam mê lịch sử nước nhà, không giấu được sự phấn khích và mong chờ khi nghe tin về bộ phim này. Đối với cô, việc có một bộ phim lịch sử thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả là một tín hiệu đáng mừng.

'Tôi đã dành cả tiếng đồng hồ để săn vé thông qua ứng dụng từ ngày 20/2. Tuy nhiên, việc gặp phải thông báo quá tải liên tục từ ứng dụng khiến tôi phải thoát ra và đăng nhập lại nhiều lần mang đến trải nghiệm giống như việc đăng ký tín chỉ học phần trên trường. Khi đặt vé thành công, tôi cảm thấy hạnh phúc vui sướng khi cầm trên tay chiếc vé giá trị', Linh cho biết.

Anh Trần Thế Đoan, ở quận Hai Bà Trưng có mặt ở trung tâm lúc 8h, anh mua 7 vé cho bạn bè và người thân. 'Suất chiếu của tôi lúc 14h nhưng tôi phải đi sớm để săn được vé. Khi đến, tôi bất ngờ khi thấy hàng dài người xếp hàng, điều này khiến tôi lo sợ khi đến lượt mình sẽ hết vé, kế hoạch xem phim thay đổi và chuyển sang suất chiếu khác không như ý', anh Đoan nói.

Cảnh xếp hàng đông đúc chờ săn vé Đào, phở và piano diễn ra tại một rạp chiếu phim khác ở Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân.

'Tôi đặt mua vé từ ngày 20/2, nhưng do lượng truy cập lớn, trang web bán vé đã gặp sự cố buộc tôi phải đến mua vé trực tiếp tại quầy. Tôi đã xin nghỉ làm hai tiếng để đến xếp hàng. Tôi có mặt từ 9h đến gần 11h mới hoàn tất việc mua 40 vé với tổng giá trị 2 triệu đồng, cho cả phòng kinh doanh của công ty. Do suất chiếu hôm nay hết chỗ nên tôi phải chuyển sang chiều mai 23/2', chị Bùi Thị Xuân (áo đen), 26 tuổi ở quận Hoàng Mai chia sẻ.

Suất chiếu lúc 11h55 ở cụm rạp này gần như đã kín chỗ. Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính đến ngày 22/2, bộ phim đạt doanh thu hơn 1,1 tỷ đồng. Thành tích này còn cách xa số vốn 20 tỷ đồng như phim được quảng bá.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới