Thứ ba, 12/12/2023, 08:20 (GMT+7)

Giới trẻ chen chúc chụp hình Giáng sinh ở quán cà phê Hà Nội

Nhiều bạn trẻ đầu tư phụ kiện, trang phục và chấp nhận chờ lâu để có tấm ảnh 'sống ảo' dịp cuối năm.

Từ đầu tháng 12, nhiều quán cà phê trang trí Giáng sinh chật kín giới trẻ đến chụp ảnh. Tại một quán cà phê ở khu đô thị mới Dương Nội, quận Hà Đông, không khí Giáng sinh tràn ngập từ ngoài vào trong.

Bước đến quán, du khách bị cuốn hút bởi không gian ấm áp, tràn ngập không khí lễ hội. Một cây thông Noel lớn, được trang trí cầu kỳ với các đèn nhấp nháy, quả cầu lấp lánh và những con gấu bông đủ kích cỡ, đặt ngay mặt tiền quán làm điểm nhấn.

Ở khu vực trước cây thông luôn có hơn 10 người xếp hàng, chờ tới lượt chụp hình.

Tại một số góc, khách phải chờ đợi rất lâu mới có thể chụp được một tấm ảnh 'sạch' bóng người. Như tại cây thông, mỗi lượt vào có 4-5 người cùng đứng một lúc. Nhiều bạn trẻ chấp nhận tấm hình dính nhiều người, sau đó dùng phần mềm chỉnh sửa để xóa vật thể.

Không chỉ trang trí lộng lẫy, quán gắn máy phun tuyết nhân tạo mang đến sự mới mẻ, thú vị cho du khách.

Phần lớn quán đầu tư mạnh vào bối cảnh, nổi bật với gam màu đỏ, vàng, xanh. Nhiều bạn trẻ tận dụng không gian này để tạo ra những bức ảnh đẹp trong dịp Noel.

Nhiều đôi trẻ cũng tới quán để tìm không khí mùa lễ hội.

Không gian quán rộng rãi, gồm ba tầng, trang trí nhiều góc chụp với từng bối cảnh khác nhau. Tầng một, quán có nhiều không gian để khách thỏa sức tạo dáng. Tiệm bố trí khu vực riêng để thực khách thay đồ thoải mái, không bị tính phí.

Lượng khách tập trung chủ yếu ở các tiểu cảnh chăm chút tỉ mỉ, bắt mắt và nhiều phụ kiện 'sống ảo' như gấu bông, tuyết giả, hộp quà...

Nguyễn Thị Hảo (18 tuổi) ở huyện Hoài Đức cùng người bạn của mình tới quán vào lúc 12h trưa để tránh cảnh chen chúc. 'Tôi nghĩ đến sớm quán sẽ vắng nhưng không ngờ vẫn đông như vậy. Mỗi lần chụp tôi phải đứng xếp hàng đợi khoảng 15-20 phút, có góc phải chờ lâu hơn. Dù đợi lâu khiến cơ thể hơi nóng bức, tôi vẫn cố gắng để có tấm ảnh đẹp', Hảo chia sẻ.

Tại một tiệm cà phê ở ngõ Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, rất nhiều bạn trẻ đứng chờ đến lượt chụp ảnh, tạo nên bầu không khí nhộn nhịp.

Do diện tích quán bé, du khách nườm nượp, chen chúc ở phần đường, lối đi lại đợi chụp ảnh.

Trước cửa tiệm nổi bật với cây thông, gấu bông, hộp quà mang đến cảm giác ấm cúng và cho bạn những góc ảnh vintage. Thời gian đứng chụp ảnh từ 1-2 phút, nhiều bạn trẻ quay vòng nhiều lần để có được tấm hình ưng ý tại khu vực này.

Tiệm là một trong những quán cà phê nổi tiếng, hút nhiều bạn trẻ đến 'sống ảo' vào cuối tuần hoặc các dịp lễ hội.

'Đây là quán cà phê thứ năm tôi ghé chụp kiểu Giáng sinh, quán nào cũng đông. Tôi khá quen cảnh bon chen để chụp ảnh nên cũng thoải mái khi chụp tại đây. Mỗi góc chụp tốn khoảng 20 phút chờ đợi. Tôi không quá quan trọng chất lượng đồ uống, chỉ cần tiệm có nhiều góc sống ảo, chụp ra nhiều ảnh đẹp là sẽ lựa chọn để check in', Nguyễn Thị Thương, 20 tuổi, ở quận Đống Đa chia sẻ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới