Thứ năm, 31/8/2023, 11:10 (GMT+7)

Gia đình Xuân Hinh tái hiện ảnh 10 năm trước

Gia đình NSƯT Xuân Hinh chụp ảnh kỷ niệm lấy cảm hứng truyền thống lẫn hiện đại do con gái Linh Bùi và con rể Đức Triệu lên ý tưởng.

Nhân kỷ niệm năm đầu tiên đón lễ Vu Lan với thành viên mới - con rể Đức Triệu, gia đình nghệ sĩ Xuân Hinh đã thực hiện bộ ảnh. Ý tưởng của bộ hình đến từ vợ chồng con gái nghệ sĩ là Linh Bùi - Đức Triệu và nhiếp ảnh gia Đỗ Tuấn Vũ. Đó là tái hiện những ảnh chụp chung gần nhất của cả nhà cách đây hơn 10 năm. Đây cũng là lần hiếm hoi vợ nghệ sĩ Xuân Hinh - bà Phương Lan và con trai Xuân Quang chụp ảnh thời trang nên có đôi chút bỡ ngỡ.

"Trong bức hình ngày xưa, bố Hinh và mẹ Lan là chiếc 'kiềng ba chân' vững vàng cho cả gia đình, chỗ dựa an toàn của các con. Nhưng ở bộ ảnh 10 năm sau, vị trí các thành viên đã được hoán đổi. Giờ đây, các con của bố mẹ đã lớn, đủ cứng cáp và trưởng thành để trở thành chỗ dựa cho bố mẹ", Linh Bùi nói về ý tưởng chụp hình.

Còn NSƯT Xuân Hinh cho biết: "Khi nghe các con chia sẻ ý tưởng về bộ ảnh, tôi rất vui khi cả gia đình vừa có cơ hội gắn kết tình cảm vừa lưu giữ kỷ niệm đẹp bên nhau dịp lễ Vu Lan. Tôi cũng thường dặn các con: 'Mỗi năm chỉ có một ngày Vu Lan, nhưng lòng yêu thương và tâm báo hiếu cha mẹ là điều những người con nên làm hàng ngày, hàng giờ'".

Concept bộ ảnh kết hợp giữa hai yếu tố tưởng chừng đối lập nhưng tồn tại hòa hợp trong gia đình nghệ sĩ: sự truyền thống và nét hiện đại. Điều đó được thể hiện qua tính cách, lối sống của từng thành viên trong gia đình. NSƯT Xuân Hinh yêu nét đẹp dân gian, nhưng ông cũng dành sự tôn trọng, động viên cho những nỗ lực và giá trị riêng hiện đại của các con. Còn vợ chồng con gái ông - Đức Triệu và Linh Bùi - khát khao trải nghiệm điều mới lạ, có thái độ liều lĩnh với sáng tạo để hòa mình với xu hướng thế giới, coi thời trang là một cách để thực hành nghệ thuật.

Bộ ảnh làm nổi yếu tố truyền thống và hiện đại trước hết qua trang phục. Chúng mang phom dáng, cảm hứng chủ đạo của truyền thống dân gian, điểm xuyết những điểm nhấn mang hơi thở hiện đại.

Đồng thời, chi tiết nét vẽ và hoa đính trên mặt mô tả sự kết nối giữa các thành viên. Khi đứng cạnh nhau, bức tranh sẽ hòa làm một, và bông hoa sẽ hợp thành một thể trọn vẹn. Linh Bùi và mẹ tết tóc nối liền tượng trưng cho sự kết nối tình cảm không đứt rời.

Ở một số hình, Linh Bùi - Đức Triệu cài bông hồng đỏ trên ngực áo, bày lòng thành kính với phụ huynh. Khi kết hôn, uyên ương ở riêng nhưng cả hai thường xuyên thăm nhà phụ huynh mỗi tuần một lần, gọi điện hàng ngày. Đức Triệu cho biết: "Điều quan trọng trong ứng xử với cha mẹ là tình cảm. Khi gia đình đôi bên sum họp, chúng tôi có bữa ăn chung với nhau, bố mẹ đã vui lắm rồi".

Đức Triệu tiếp tục diện thời trang phi giới tính trong bộ ảnh gia đình, là thương hiệu cá nhân của anh, từng có thời gian "gây bão" trên mạng xã hội.

Linh Bùi diện váy áo phá cách kết hợp nón quai thao, vừa nhắc nhớ giá trị truyền thống, vừa mang tới nét thời đại. Còn phong cách ngày thường của cô gắn với váy áo tôn dáng "mình hạc xương mai". Cô nói: "Tôi không theo đuổi một phong cách thời trang cụ thể nào, nhưng phần lớn những bộ đồ tôi lựa chọn đều đơn giản mà khác biệt".

Cặp vợ chồng son còn dành cho nhau một nụ hôn trong bộ ảnh mới. Bước vào hôn nhân khoảng một năm rưỡi, cả hai cho biết cuộc sống này rất vui vẻ, không có tâm lý lo sợ mà thoải mái. "Tôi hay khuyên các bạn bè mình nếu gặp đúng người thì hãy cưới luôn đừng để lâu. Các bạn tin tôi đi, kết hôn vui lắm", Đức Triệu cho hay.

Vợ chồng con gái Xuân Hinh: Linh Bùi - Đức Triệu, cùng sinh năm 1995 đang ghi dấu ấn với người yêu thích thời trang bằng những trang phục hoán đổi giới tính, nhiều thử thách phối đồ đẹp - độc - lạ. Kênh TikTok Lovvin' Family của họ có hơn 61.000 followers, trong đó 4 video đạt triệu views. Thời gian tới, đôi uyên ương muốn tiếp tục đem đến nhiều nội dung văn minh, độc bản, nỗ lực xóa bỏ những định kiến giới trong thời trang Việt, kéo gần hơn khoảng cách giữa thời trang Việt và thế giới.

Hằng Trần
Ảnh: Đỗ Tuấn Vũ

Đánh giá phiên bản mới