Thứ hai, 11/10/2021, 00:06 (GMT+7)

Em út Ngọc Nga bỏ nghề ca sĩ sang Canada sống

Ca sĩ Chương Đan - em gái út của cựu người mẫu Ngọc Nga - đã ngưng hoạt động nghệ thuật và hiện định cư tại Canada.

Ngọc Nga có hai em gái. Trong đó, em kế cô tên Tuyết Nga không theo nghệ thuật, còn em út Phi Nga (trái) có năng khiếu ca hát, diễn xuất nên từng có thời gian hoạt động trong làng giải trí với nghệ danh Chương Đan.

Chương Đan sinh năm 1984, thích ca hát từ nhỏ. Năm 2002 cô gia nhập nhóm nhạc Ti Gôn và tách ra hoạt động solo từ năm 2005. Chương Đan tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM năm 2008. Cô từng phát hành album 'Sau cơn mưa trời lại sáng', 'Mỹ nhân tình' và được chú ý khi song ca với Khánh Phương ca khúc 'Chỉ là quá khứ'. Ở lĩnh vực điện ảnh, cô góp mặt với các vai phụ trong: 'Tuyết nhiệt đới', 'Cô gái xấu xí', 'Cuộc chiến hoa hồng'...

Chương Đan (giữa) khi còn đi hát. Khoảng 3 năm nay cô không còn xuất hiện trên sân khấu ca nhạc hay các sự kiện của làng giải trí. Nữ ca sĩ cho biết cô quyết định giải nghệ để tập trung vun vén cho tổ ấm và chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cưới.

Em gái Ngọc Nga cao 1,6 m, gương mặt nhiều nét giống chị. Ngoài đóng phim, ca hát cô còn đam mê chụp ảnh và làm stylist tư vấn cách trang điểm, tạo kiểu tóc cho phụ nữ.

Từ năm 2020 Chương Đan cùng chồng và con gái sang Canada định cư. Cô hiện là bà chủ một studio ở nước ngoài.

'Bên này các chương trình nghệ thuật không sôi động như ở Việt Nam nên tôi quyết định bỏ nghề ca hát luôn để tập trung làm kinh doanh. Hiện dịch bệnh ở Canada đã lắng dịu, cuộc sống trở lại bình thường từ đầu tháng 9. Tôi dần quen với nhịp sống, công việc ở đây', Chương Đan cho biết.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp tiếc nuối khi Chương Đan rời showbiz nhưng mừng cho cô có cuộc sống yên ấm, ổn định tại nước ngoài.

Chương Đan có một con gái hơn 5 tuổi. Chồng cô là nhiếp ảnh gia.

Nữ ca sĩ mãn nguyện khi có tổ ấm hạnh phúc, vợ chồng làm cùng nghề, dễ chia sẻ mọi vui buồn với nhau.

Ngoài thời gian dành cho công việc, Chương Đan và ông xã hay đưa con gái đi chơi đó đây, tận hưởng cuộc sống thảnh thơi ở Canada.

Nữ ca sĩ nay là một nhiếp ảnh kiêm stylist. Dù không còn ca hát, cô vẫn giữ liên hệ với nhiều nghệ sĩ và thường xuyên theo dõi các hoạt động của làng giải trí Việt.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới