Thứ tư, 1/9/2021, 21:13 (GMT+7)

Em nhỏ theo bố mẹ rời 'ổ dịch' Thanh Xuân Trung

Hà NộiTối 1/9, Hà Nội bắt đầu di dời hơn 1.000 người dân khỏi 'ổ dịch' Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

18h, gần 10 chiếc xe buýt được quây kín bởi những tấm nilon đỗ chờ sẵn trước khu vực cách ly tại hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

19h, người dân bắt đầu di chuyển lên xe buýt, họ rời khỏi ''ổ dịch" trong bầu không khí căng thẳng.

Từ tối 1/9 đến hết ngày 3/9, quận Thanh Xuân sẽ di dời khẩn cấp hơn 1.000 người dân (không phải F1) khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung đến khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Thạch Thất).

Sau mỗi một tốp người lên xe, lực lượng chức năng bắt đầu phun khử khuẩn.

Trong đợt di dời khỏi "ổ dịch" lần này, có không ít các em nhỏ. Trước đó, cũng đã có nhiều F1 là trẻ nhỏ phải đi cách ly tập trung cùng gia đình.

Trong cuộc họp chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu di dời bớt người dân ra khỏi khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung khi khu vực nhiễm ở ngõ 328 - 330 Nguyễn Trãi có mật độ dân số quá đông.

Một người đàn ông lớn tuổi vác theo chiếc túi đựng mấy bộ quần áo để đi đến vùng an toàn.

Thượng tá Lương Hồng Trường, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan chức năng đảm bảo đầy đủ chế độ sinh hoạt, nhu cầu thiết yếu của người dân, giống như đối với F1 cách ly tập trung. "Công dân không cần phải bỏ bất cứ chi phí nào suốt thời gian sinh sống tại vùng an toàn", ông Trường nói.

Tính đến tối 1/9, ổ dịch phường Thanh Xuân đã ghi nhận tổng 381 ca Covid-19, trên tổng số khoảng 1.800 người dân. Đây là chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây, được phát hiện thông qua 2 người sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng, tập trung tại 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới