Thứ bảy, 2/5/2020, 17:42 (GMT+7)

Du lịch nhà vườn đông khách dịp lễ ở Hà Tĩnh

Hà TĩnhHai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hàng trăm du khách đã tới nhà vườn Đức Đường ở huyện Nghi Xuân tham quan, nghỉ dưỡng, mở tiệc nướng tự túc.

Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường nằm ở thôn Nam Sơn, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân. Quần thể nằm sát bên dãy núi Hồng Lĩnh, rộng gần 2 ha, với hệ thống phòng nghỉ cộng đồng, homestay, villa, bể bơi, cầu treo, nhà vòm... được đưa vào hoạt động từ năm 2018.

Nơi đây từng là một phim trường của một tiệm ảnh viện áo cưới. Chủ nhà quê ở thành phố Hà Tĩnh đã thuê lại khu đất, bỏ ra 15 tỷ đồng cải tạo, xây mới nhiều hạng mục để làm du lịch sinh thái.

Du khách đến nhà vườn trong hai ngày nghỉ lễ thường đi theo gia đình, hoặc từng nhóm 5-10 người. Họ mang bếp nướng, thịt gà, thịt lợn, cá, xúc xích... đến tự tổ chức tiệc nướng. Bên cạnh đó, nhà vườn cũng cho thuê bếp và bán thực phẩm cho những ai không có điều kiện mang đi. 

Từ ngày 30/4 đến 1/5, có hơn 500 lượt khách tới nhà vườn tham quan và thuê phòng nghỉ dưỡng. Theo chủ cơ sở, do ảnh hưởng của Covid-19, lượng khách giảm khoảng một nửa so với hai năm trước. 

"Nơi đây không khí trong lành, thoáng đãng, cảnh vật non nước hữu tình. Nhiều hôm tới chụp hình đem đăng lên mạng xã hội, bạn bè bình luận, cứ ngỡ tôi vừa đi Đà Lạt về", một du khách ở thành phố Hà Tĩnh, nói.

Phía sau nhà vườn là hồ bơi hình trái tim, hàng ngày được thay nước để du khách "giải nhiệt".

Nhiều hệ thống phòng nghỉ được xây theo kiến trúc cổ. Mỗi du khách khi vào nhà vườn phải mua vé 50.000 đồng. Nếu ai có nhu cầu nghỉ lại một ngày đêm sẽ phải thuê phòng nghỉ giá từ 300.000 đến 500.000 đồng, hoặc villa 700.000 đồng một ngày đêm.

Tại một số lối ra vào được xây đường bê tông, hai bên và phía trên được bao phủ bởi những vòm sắt, xung quanh kết đầy hoa lá.

Tại tầng một của dãy nhà kính được bố trí cây hoa giấy, ghế, bàn... là đạo cụ của studio ảnh cưới để lại. Chủ cơ sở đã cho người sơn lại tường, quét dọn thường xuyên để biến không gian thành điểm chụp ảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cách hồ bơi khoảng 200 m là cầu treo được là bằng dây sắt, hai bên đóng cọc gỗ lõi sắt, phía dưới giằng dây thép và lát ván.

Trong khuôn viên nhà vườn có hàng chục khối đá lớn xếp chồng lên nhau. Trên ảnh là người mẹ quê ở huyện Can Lộc đang chụp hình cho ba cô con gái tạo dáng bên các khối đá.

Những ngày nghỉ lễ, nhiều đôi uyên ương tranh thủ tới nhà vườn chụp ảnh cưới. Trong ảnh anh Hùng và chị Hòa, đến từ Nghệ An, lưu lại những hình ảnh đẹp trước ngày trọng đại.

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới