Vừa đạo diễn thành công chương trình Đường chúng ta đi hồi tháng 12/2020, chị Đoàn Thúy Phương lập tức bắt tay làm live concert Bằng Kiều - Chuyện lạ vào 3/1/2021. Chị khẳng định sẽ chu toàn, chỉnh chu nhất để khán giả có cơ hội thưởng thức đêm nhạc đặc biệt trong những ngày đầu năm mới.
- Chị gặp khó khăn gì khi dàn dựng hai chương trình lớn chỉ cách nhau hai tuần?
- Các chương trình tôi chỉ đạo sản xuất đều cân nhắc kỹ lưỡng ba yếu tố: ê-kíp, nghệ sĩ và thời gian sản xuất. Chúng tôi chuẩn bị chương trình trước đó một năm, phát hành vé trước ba tháng. Rất nhiều ngươi lo lắng, nghi ngại khi tôi tổ chức hai show lớn gần nhau, tuy nhiên, tôi hoàn toàn tự tin vào khán giả và sự chuẩn bị của mình.
Khán giả đã quen thuộc với những live concert mang thương hiệu Vietart, niềm tin đó là động lực lớn để tôi tâm huyết hơn. Với tôi, nghệ thuật bằng cả trái tim, là sự cảm nhận của khán giả.
- Vì sao chị quyết định tổ chức các show lớn trong thời điểm nhạy cảm?
- Live concert Đường chúng ta đi của tam ca Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn vốn diễn ra vào tháng 9, nhưng Covid-19 bùng phát trở lại, ảnh hưởng tới tâm lý khán giả. Do đó, tôi quyết định dời sang tháng 12. May mắn chương trình diễn ra thành công, thu hút gần 4.000 người tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cho thấy dòng nhạc cách mạng vẫn có lượng khán giả nhất định.
Tôi cho rằng tổ chức show ở thời điểm này khá thích hợp, thúc đẩy tinh thần mọi người, nhất là trong năm mới. Hiện live concert Bằng Kiều: Chuyện lạ gần như không còn vé. Trước đó vào tháng hai, tôi ra mắt thành công show Hãy cứ là tình nhân.
- Chị tích lũy kinh nghiệm gì khi làm show năm nay?
- Hãy cứ là tình nhân - show của Vietart diễn ra đêm 9/2, thời điểm ấy dịch đang đỉnh điểm, tất cả show trên toàn quốc đều bị hủy. Các nghệ sĩ, ê-kip liên tục hỏi tôi chương trình có diễn ra không. Tôi luôn trấn an mọi người, dù khi ấy bản thân đang quay cuồng làm các công tác, thủ tục sao cho đêm nhạc diễn ra an toàn.
Tối thứ bảy show diễn ra thì tối thứ sáu mới được dựng sân khấu. Cả sân khấu đồ sộ chỉ làm trong một đêm. Sáng thứ bảy tổng duyệt chương trình, anh chị em nghệ sĩ vẫn phấp phỏng lo sợ không được diễn. Đây là show duy nhất vẫn diễn ra ở thời điểm đó, vì vậy công tác bảo vệ an toàn cho mọi người được đặt lên hàng đầu.
Theo đó, khán giả đều được sát khuẩn, phát khẩu trang, qua cửa đo thân nhiệt, có xe cứu thương chờ bên ngoài nếu có tình huống bất trắc. Công tác y tế như vậy vẫn được duy trì ở hai live concert Đường chúng ta đi và Bằng Kiều - Chuyện lạ. Khán giả đặt niềm tin vào nhà tổ chức càng lớn, tôi càng có thêm năng lượng để cống hiến hết mình cho nghệ thuật.
15 năm qua với tôi quá nhiều kỷ niệm đáng nhớ và mỗi ngày tôi luôn nhắc nhớ mình phải làm tốt hơn nữa. Tôi khá khó tính, luôn tích lũy kinh nghiệm để chương trình sau hoàn hảo hơn trước.
- Chị muốn gửi gắm khán giả điều gì trong show đầu năm 2021?
- Chuyện lạ - tên chương trình cũng là những gì chúng tôi gửi gắm: dù có biến động, 2020 có thay đổi kỳ lạ hay đau buồn thì tất cả cũng qua, chúng ta cùng ngồi lại, lắng nghe lời ca tiếng nhạc, đón chờ ngày mai tươi sáng. Qua rồi những ngày tháng khó khăn, 2021 sẽ là một năm nhiều may mắn, mong tmọi người đều bình an, gặp những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.
- Bí quyết giúp chị thành công, giúp show cháy vé?
- Sau thành công của nhiều live concert do tôi chỉ đạo sản xuất, không chỉ cá nhân mà các cơ quan, tổ chức tự mua vé rất nhiều. Khán giả cầm tấm vé trên tay như thấy được tâm huyết, sự đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết, và họ giữ lại như kỷ niệm. Đặc biệt, tôi khó tính và cầu toàn, yêu cầu các chương trình của Vietart phải mở màn đúng 20h, đó là cách tôi tôn trọng những khán giả đã đến sớm và ổn định chỗ ngồi, sẵn sàng thưởng thức âm nhạc.
Là tổng đạo diễn, nhưng tôi luôn đặt mình vào vị trí khán giả, chứ không đặt mình vào vị trí doanh nghiệp, dù đó là hài kịch, cải lương hay ca nhạc.
Vì vậy, đến thời điểm này, vé tham dự live concert Bằng Kiều: Chuyện lạ gần như không còn, khán giả mong từng ngày đến thời gian biểu diễn. Tôi nghĩ, đó là thành quả chứng minh tâm huyết, sự ghi nhận của khán giả dành cho nhà sản xuất.
Hiếu Châu