Thứ tư, 8/5/2024, 19:56 (GMT+7)

Danh ca Hương Lan mừng tuổi 68 bên cháu nội lai Tây

Nghệ sĩ Hương Lan và cháu nội lai Tây 4 tuổi diện áo dài đôi, tổ chức tiệc sinh nhật chung ở Mỹ, đầu tháng 5.

Hương Lan mừng tuổi 68 còn cháu nội bà là bé Aria vừa tròn 4 tuổi. Hai bà cháu có sinh nhật gần nhau nên gia đình nữ danh ca tổ chức buổi tiệc chung vào đầu tháng 5, ở một nhà hàng tại Mỹ.

Hương Lan cho biết bé Aria là cháu nội thứ ba của bà. Nhóc tỳ sinh năm 2020, có bố là người Việt (con trai cả của ca sĩ Hương Lan - PV), mẹ người Mỹ.

Nữ danh ca cùng cháu gái diện áo dài hoa đồng điệu, cùng đón tuổi mới. Hương Lan cho biết từ khi cháu gái ra đời, cuộc sống của bà có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc vì được chăm sóc, chơi đùa cùng bé Aria mỗi ngày.

Con dâu người Mỹ cùng cháu nội thứ tư của nữ danh ca cũng có mặt trong buổi tiệc. Hương Lan gọi hai bé là cục cưng của bà.

Theo Hương Lan, vì con trai đi làm xa nhà, vợ chồng nghệ sĩ hiện sống cùng con dâu và các cháu ở Mỹ nên các bé đều quấn ông bà nội.

Hương Lan kể mỗi ngày trước khi ra ngoài bà thường ôm hôn hai cháu, nói tạm biệt và hẹn gặp lại lũ trẻ, sau đó mới yên tâm giải quyết các công việc.

Ca sĩ cho biết mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của bà và con dâu người Mỹ rất thân thiết, tốt đẹp, dù vướng rào cản ngôn ngữ, đôi khi phải dùng từ điển để trò chuyện với nhau.

Nghệ sĩ nói bà tôn trọng cách nuôi dạy, chăm sóc con cái của nàng dâu cả Laura, chỉ thỉnh thoảng tư vấn, trao đổi về dinh dưỡng, kinh nghiệm cá nhân cho con dâu, không can thiệp sâu vào phương pháp chăm con của cô.

Ca sĩ Leon Vũ lì xì bé Aria và chúc mừng sinh nhật nghệ sĩ Hương Lan trong buổi tiệc.

Nghệ sĩ hài Vân Sơn, Thúy Nga (bìa trái hàng đầu và bìa trái hàng sau) cũng tới chung vui với gia đình Hương Lan.

Hương Lan nói ở tuổi 68, ngoài thời gian đi hát, bà thường ở nhà vui thú điền viên, chăm sóc vườn tược, chơi với cháu nội. Nữ nghệ sĩ cùng cháu gái lai Tây thích diện áo dài đôi trong các dịp quan trọng như sinh nhật, lễ, Tết.

Hương Lan nói bà hay dạy bé Aria nói tiếng Việt và kể về văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của Việt Nam để cháu gái lai Tây không quên nguồn cội.

Hương Lan cùng ông xã - kỹ sư Đặng Quốc Toàn - bên cháu nội. Theo nữ nghệ sĩ, chồng bà cũng rất cưng chiều và khéo chăm các cháu.

Hiện ở độ tuổi U70, nữ danh ca vẫn hoạt động nghệ thuật tích cực. Hôm 6/5, Hương Lan khoe ảnh hội ngộ ca sĩ Phượng Vũ (bìa trái), Quang Hà (thứ hai từ trái qua), Diễm Liên (thứ hai từ phải qua) và Cao Thái Sơn (bìa phải) trong đêm diễn ở Mỹ.

Danh ca nói bà bị ảnh hưởng sức khỏe lúc đại dịch bùng phát nhưng nay đã phục hồi, tinh thần thoải mái, sẵn sàng nhận show, phục vụ khán giả xa gần.

Tháng 10/2023, Hương Lan từng góp mặt ở dự án nghệ thuật 'Trái tim phụ nữ - Trái tim ngọc trai', chủ đề 'Hương Lan - Hương trăng như ngọc' tại TP HCM. Trước đó, năm 2018, bà thực hiện liveshow 'Một đời sân khấu', được đông đảo khán giả ủng hộ.

Hương Lan tên thật là Trần Ngọc Ánh, sinh tại Sài Gòn. Bà là con gái đầu của nghệ sĩ Hữu Phước. Sau năm 1975, danh ca hát ở đoàn cải lương Văn Công, được yêu thích với vở 'Cây sầu riêng trổ bông', 'Tình yêu và bạo chúa'. Sau đó, bà cùng cha xuất cảnh sang Pháp. Nhiều năm nay Hương Lan định cư ở Mỹ.

Hương Lan dạy cháu nội lai Tây nói tiếng Việt
 
 

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới