Thứ năm, 23/5/2024, 13:51 (GMT+7)

Dàn nữ sinh 'gây thương nhớ' tại lễ bế giảng THPT Phan Đình Phùng

Hà NộiKhông trang điểm cầu kỳ hay chưng diện lộng lẫy, nữ sinh Phan Đình Phùng tự tin tỏa sáng trong tà áo dài trắng thướt tha.

Sáng 23/5, 47 tập thể lớp với 2.052 học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) dự lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12, kết thúc năm học 2023-2024.

Tại buổi lễ, nhiều nữ sinh diện tà áo dài trắng, mái tóc đen dài và sở hữu gương mặt sắc sảo.

'Trong quãng thời gian lớp 11 và 12, em tập trung ôn luyện môn Vật lý rất nhiều nhưng điểm tối đa chỉ đạt 9 điểm, chưa đạt 10 điểm bao giờ, khiến nhiều lúc em hơi buồn.

Ba năm qua, em có nhiều kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè. Mỗi năm, mọi người sẽ có hai dịp đi chơi cùng trường. Chuyến đi nào bọn em cũng nghịch ngợm đến mức phải viết bản kiểm điểm trước thầy cô', Lê Nguyễn Trân, lớp 12A1 (phải) nói.

'Hiện em thấy bồi hồi, xúc động như ngày đầu tiên nhập học. Ba năm qua, em đã phát triển bản thân trở thành phiên bản tốt hơn, khiến em cảm thấy hài lòng. Em tự hào khi được nằm trong ban tổ chức của nhiều sự kiện lớn ở trường.

Định hướng sắp tới em sẽ thi vào Học viện Khoa học Quân sự. Lý do cũng tình cờ được bố mẹ gợi ý và bản thân có duyên với Đoàn, Đảng nên cho mình cơ hội thử sức và góp sức nhỏ bé phục vụ Tổ quốc, nhân dân trong tương lai. Còn điều em tiếc nuối nhất trong suốt ba năm qua là chưa có người yêu', Phạm Hà Linh, lớp 12D6, cho biết.

'Điều khiến em tiếc nuối là suốt ba năm qua chưa năng nổ trong các hoạt động của trường. Nếu bản thân tích cực thì em sẽ tham gia nhiều câu lạc bộ, văn nghệ của trường, khi đó có thêm nhiều kỷ niệm quý giá hơn nữa', Nguyễn Phương Nhi (trái), lớp 12D6, cho biết.

Dù diện áo dài thướt tha hay chỉ mặc áo trắng đồng phục bình thường, dàn nữ sinh của Phan Đình Phùng vẫn tỏa sáng, tươi tắn.

Vũ Thùy Dương, lớp 12A1, dậy từ 6h và mất 45 phút trang điểm, làm tóc. 'Ngày cuối cùng ở trường khiến em thấy khá xúc động và bồi hồi vì sau này rất khó quay lại trường một cách tự nhiên như trước, mà chỉ như một vị khách. Suốt ba năm cấp ba, em chủ yếu chơi thân với các bạn nam nhiều hơn bởi hợp tích cách cũng như đam mê chơi điện tử. Điều em tiếc nhất suốt ba năm học là chưa đạt được 10 điểm môn Vật lý ở các kỳ thi như giữa kỳ hoặc cuối kỳ. Năm nay, em dự định học ngành Digital Marketing tại trường RMIT', Thùy Dương chia sẻ.

Bảo Ngọc, lớp 12D8, được những người bạn thân tổ chức sinh nhật ngay trong lễ bế giảng. 'Em quá bất ngờ và hạnh phúc khi được các bạn tổ chức sinh nhật vào dịp quan trọng như vậy. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của em năm cuối cấp', Ngọc nói.

Nhiều tiết mục văn nghệ được các học sinh khối 12 cổ vũ cuồng nhiệt.

Một nữ sinh liên tục sử dụng súng bong bóng xà phòng để 'bắn' vào bạn bè trên sân trường. Mọi người chỉ biết ôm mặt chịu trận và cười liên tục.

Những chiếc ôm sau những năm tháng đồng hành cùng nhau.

Một nhóm bạn xúc động khi xem lại những tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc suốt ba năm học.

Trong giây phút chia tay, cô giáo cũng không thể kìm nén cảm xúc.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới