Thứ ba, 29/1/2019, 15:02 (GMT+7)

Đám hỏi Tây Ninh với chăn con công nhắc nhớ thời bao cấp

Chi tiết chăn con công được nhấn nhá vừa đủ kết hợp với dây pháo, cánh sen trắng đưa khách mời trở về thời bao cấp.

Chú rể Hữu Huy và cô dâu Hồng Linh làm việc tại công ty gia đình ở Tây Ninh. Uyên ương gặp nhau lần đầu tại công ty gia đình cô dâu và dần nảy sinh tình cảm trong quá trình làm việc. 

Uyên ương thực hiện đám hỏi theo phong cách retro tái hiện thời bao cấp - xu hướng được ưa chuộng trong hôn lễ hiện đại. Trong ngày trọng đại, cô dâu Hồng Linh diện áo dài hồng, mấn nhỏ còn chú rể diện mũ nồi, áo sơ mi - ghi lê và quần xám. Dàn phù dâu diện áo dài trắng thêu hoa kết hợp quần màu xanh lá mạ.

Không gian làm lễ được trang trí đơn giản nhưng bắt mắt theo concept thời bao cấp mà tân lang tân nương mơ ước. Cô dâu Hồng Linh đặc biệt thích họa tiết thêu tay nên ekip đã thay bảng chữ Hỷ thường thấy ở phông nền gia tiên bằng một lồng căng có thêu tên cô dâu chú rể ở giữa, bên dưới là những cánh chim bay lượn. 'Chúng tôi khá vất vả khi tìm người thêu phông chữ thời bao cấp theo ý muốn. Vì vậy, chúng tôi đã tự tay thêu toàn bộ để hiện thực hóa ý tưởng của mình', đại diện ekip tiết lộ. 

Ekip tư vấn đưa chăn con công vào trang trí đám hỏi vì tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao. Chăn con công không xuất hiện đại trà trong mọi hạng mục trang trí như backdrop chụp hình hoặc một khoảng tường lớn mà có sự góp mặt một cách tinh tế, là nét chấm phá cho không gian. 

'Điểm nhấn - chăn con công mang gam màu đậm nên cần có sự xuất hiện hợp lý, tiết chế. Đây thực sự là một cuộc dạo chơi của màu sắc, chất liệu vải và đồ handmade sao cho thể hiện được tinh thần retro', ekip chia sẻ. 

Chăn con công góp mặt ở khung thêu gắn ngọc trai do ekip thực hiện thủ công, đóng vai trò tô điểm cho ghế ngồi của khách mời. 

Uyên ương chọn hoa sen trắng, hồng môn xanh và các bình gốm xanh cho bàn trà, gợi vẻ hoài cổ về đám cưới thời 'ông bà anh'. 

Ở nhà rạp phía bên ngoài phòng khách, ekip sử dụng tông màu nâu và xanh dương cho không gian. Bàn tròn và ghế Chiavari được chọn để tiếp đón khách mời, mang đến sự sang trọng. 

Mỗi bàn đều có một bảng thực đơn được đóng khung, gắn ngọc trai kèm một bình hoa sen trắng, gợi sự thuần khiết, dung dị. 

Cổng chào được kết sen trắng, tô điểm bởi chiếc tủ gỗ màu nâu đất với chuỗi hạt ngọc trai tạo nên bối cảnh giống đám cưới những năm cuối thế kỷ trước. Những dây pháo được treo trên cổng hoa gợi mở ký ức xưa, nơi tiếng pháo giòn giã vang lên mỗi dịp hỷ sự. 

Bảng welcome được thiết kế giống một tờ tuần báo ngày xưa với nội dung là đám hỏi của Huy - Linh diễn ra ngày 1/1/2019.

Khu vực photobooth được trang trí với chăn con công, dây pháo và một tấm bảng có tên hai vợ chồng theo phông chữ retro. 

Hằng Trần
Ảnh: Nguyễn Khánh Duy
Concept & Planning: By Kiethoney wedding planner & Decoration

Đánh giá phiên bản mới