Chủ nhật, 24/2/2019, 00:03 (GMT+7)

Đám cưới tre nứa mang đậm tinh thần Việt và nét châu Âu

An và Lewis đưa yếu tố Âu - Á vào hôn lễ mang tên 'The Harmony' thông qua bảng màu và chi tiết nón lá, mây tre.

Cô dâu An (TP HCM) và chú rể Lewis (Anh) chạm mặt lần đầu khi cùng tham gia hoạt động tình nguyện lúc là sinh viên trường Đại học Hertfordshire, Anh. Tình bạn của cả hai dần phát triển thành tình yêu trong những năm tháng Đại học. Đến tháng 10/2017, Lewis cầu hôn An lần 1 khi cô đang dạy tiếng Anh. Tuy nhiên vì Lewis mở lời khi chưa mua nhẫn nên An từ chối. Tới khi uyên ương đang đi dạo trong công viên, anh đã ngỏ lời một lần nữa khiến An bật cười nắc nẻ và gật đầu đồng ý. 

Đến ngày 22/12/2018, uyên ương chính thức 'nên duyên vợ chồng'. Tiệc cưới của cả hai có chủ đề 'The Harmony' (Sự hòa hợp), được lên ý tưởng từ chất liệu tre - nét thân thuộc của làng quê Việt Nam. 

Concept tiệc gợi nhắc câu chuyện tình yêu của Lewis và An, tựa những cây tre luôn vươn mình mạnh mẽ, vượt mọi rào cản, để đan quyện vào nhau tạo sự hòa hợp, gắn kết và bền bỉ. 

Tuy khâu trang trí sử dụng chủ yếu các chất liệu mộc mạc, bình dị của làng quê Việt Nam nhưng cô dâu cũng đồng thời mong muốn hôn lễ có 'chất Tây'. Đây là một thách thức lớn với ekip thực hiện để kết hợp trọn vẹn các yếu tố Đông và Tây. 

Vì lẽ đó, ekip đã tư vấn tông màu chủ đạo là các sắc màu có 'chất Tây' gồm hồng đậm (dusty rose) và các màu phụ trợ là xanh sậm (dusty blue), vàng đồng (gold), trắng. Loài hoa được sử dụng là sen, cỏ lau, địa lan, hoa hồng tím, hoa pingpong và hồng môn. 

Ekip và uyên ương lên ý tưởng từ 6 tháng trước ngày cưới, được cô dâu chú rể duyệt phối cảnh 2D ngay từ lần đầu trình bày. Sau đó ekip dành ra 2 tháng chuẩn bị các hạng mục trang trí. 

Vì đồ trang trí được chọn đều là mây, tre, nứa được làm thủ công nên ekip gặp khó khăn trong việc tìm kiếm. 'Chúng tôi mua mây tre, tự cắt và đục thủ công nên tốn nhiều thời gian và công sức', ekip cho hay.

Không gian phía bên ngoài sảnh tiệc có sự xuất hiện của nón lá, góp phần giới thiệu với bạn bè quốc tế của cặp vợ chồng về hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp. 

'Cái khó ở đây là làm sao để thể hiện được đúng tông màu dusty rose trong hội trường tiệc. Chúng tôi đã điều chỉnh ánh sáng, tính toán sao cho ý tưởng được thể hiện một cách trọn vẹn', ekip chia sẻ. Nhờ sự kết hợp của các gam màu này, không gian tiệc cưới trở nên nghệ thuật, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thảm dẫn vào hội trường cưới được in hình ảnh cây tre Việt Nam, tên hai vợ chồng và ngày cưới. Nét phương Tây cũng được thể hiện ở khung sân khấu khi mang hình dáng vòm. 

'Chúng tôi cũng có cho mình kỷ niệm đáng nhớ khi chuẩn bị bông lau trên sân khấu tiệc. Khi thi công, cả đội đã sang quận 2, TP HCM để tìm kiếm cỏ lau ở những bãi đất trống, tự chặt bông lau để đem về. Không may, chúng tôi đã bị côn trùng đốt và ngứa đến cả ngày hôm sau', ekip bật mí.  

Uyên ương chọn bàn tiệc tròn và ghế Chiavari cho không gian. Giữa bàn tiệc là bình hoa mang tông màu chủ đạo - hồng đậm (dusty rose). 

Ở ghế ngồi của mỗi khách mời ngoại quốc là một chiếc nón lá đã được đề tên. Đây là món quà khiến những người bạn của Lewis không khỏi bất ngờ và thích thú. 

Bánh cưới của uyên ương được điểm hoa văn theo phong cách hoàng gia châu Âu. 

Hằng Trần
Concept & Planning: By Kiethoney Wedding Planner & Decoration
Photo: Trần Vũ Thanh Hùng (Mắt một mí)

Đánh giá phiên bản mới