Thứ tư, 20/2/2019, 00:03 (GMT+7)

Tiệc cưới biển cả của cặp gắn bó như 'hình với bóng'

Cặp Việt kiều tổ chức đám cưới vào Valentine năm nay tại Hà Nội với bảng màu là xanh - trắng.

Cô dâu Lê Hồng Hạnh - chú rể Đỗ Anh Quang là Việt kiều, làm trợ lý giám đốc khách sạn ở Australia. Uyên ương là bạn cùng bàn từ thời cấp 3 và luôn gắn bó với nhau như 'hình với bóng' suốt 11 năm thanh xuân. Cả hai cũng học thêm cùng chỗ khi còn là học sinh cấp 3, học đại học chung trường và tiếp tục chung trường lần nữa khi theo đuổi tấm bằng thạc sĩ ở Australia.  

Do rất ấn tượng với cảnh biển vắng, trong lành ở Australia nên khi về Việt Nam tổ chức tiệc cưới chia vui hai bên gia đình, uyên ương đã chọn concept biển cả bao la. Loài hoa chủ đạo của hôn lễ là hồng trắng và hoa baby. 

'Chúng tôi yêu sự êm ả của biển cả, các loài sinh vật biển, thích sự tự do và thư thái mỗi khi ngắm nhìn cảnh biển. Dường như mọi lo toan từ cuộc sống bận rộn ở thành phố đều biến mất và tâm trí được thư giãn khi chúng tôi về với biển', cô dâu bộc bạch. Vì lý do này, ekip trang trí đã tái hiện 'hơi thở biển cả' ở nhiều hạng mục của tiệc cưới. 

Những chất liệu, mô hình vỏ sò, sao biển, ốc, san hô, cá ngựa để trang trí tiệc cưới đều phải gia công bằng tay bởi các nghệ nhân đẽo xốp. Ekip chọn nghệ nhân ở TP HCM thực hiện và gửi các vật trang trí qua đường máy bay. Vào ngày 29 Tết - trước đám cưới 11 ngày, ekip mới nhận được sản phẩm hoàn thiện vì các nghệ nhân bận chuẩn bị các đơn hàng khác cho Tết Kỷ Hợi. 

Đám cưới có quy mô nhỏ, chỉ khoảng 120 khách mời với chi phí khoảng 30.000 AUD (hơn 493 triệu đồng). Do cô dâu chú rể đều ở nước ngoài nên mọi liên lạc với các đối tác đều được thực hiện qua email hoặc Facebook.

Thùng tiền mừng hình vỏ sò được nghệ nhân ở Thanh Hóa thực hiện, mang đến điểm nhấn cho bàn gallery. 

'Trước đám cưới, chúng tôi tranh thủ đến các tiệm home decor để mua thêm vỏ ốc, sò, sao biển. Không dừng lại ở đó, chúng tôi cũng đến biển Hồ Tràm để mang về 5 lọ cát để thể hiện đúng concept đám cưới', đại diện ekip tiết lộ. Từng khung ảnh trên bàn gallery đều được ekip trang trí tỉ mỉ bằng tay. 

Bảng ký tên đám cưới của uyên ương được thiết kế riêng theo chủ đề tiệc, có hình những chú cá ngộ nghĩnh và được uyên ương gìn giữ làm kỷ niệm. Mỗi khách mời sẽ ký tên vào một chú cá kèm lời chúc phúc dành tặng cặp vợ chồng. 

Vì về Việt Nam chỉ có ít ngày nên cô dâu chú rể tin tưởng và giao phó hết khâu decor cho đội ngũ trang trí. Phòng tiệc bên trong trở nên độc đáo, ấn tượng khi có sự góp mặt của hàng loạt mô hình các sinh vật biển. 

Tên của hai vợ chồng được dán trên tấm thiệp mica trong suốt, đi theo xu hướng trang trí tiệc cưới hiện đại. 

Tờ thực đơn tiệc cưới cũng được thiết kế riêng, đồng điệu với concept tiệc và bảng ký tên ở cửa vào. 

Cặp nhẫn cưới, nhẫn đính hôn được đặt trong âu thủy tinh đựng cát, vỏ sò, vỏ ốc và sao biển. 

Ngày cưới (14/2) vừa là Valentine, vừa là sinh nhật của chú rể Anh Quang, còn sau đó một hôm là sinh nhật cô dâu. Vì vậy, uyên ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong đám cưới gồm ca hát và nhảy múa, vừa giúp khuấy động không khí. 

Hãy chia sẻ với Ngoisao.net về những khoảnh khắc trong đám cưới của bạn để một lần nữa được sống trong cảm xúc yêu thương và hạnh phúc. Bài viết, hình ảnh và số điện thoại liên lạc xin gửi về: bichhang@vnexpress.net

Hằng Trần 
Ảnh: JA Studio 
Concept & Decor: Perfect Wedding - Wedding Planner

Đánh giá phiên bản mới