Thứ hai, 8/5/2023, 16:48 (GMT+7)

Đám cưới hoa bách hợp của cặp 'quét' nhau qua ứng dụng trên đất Mỹ

Phương Uyên vượt qua định kiến xã hội với 'hoa ly' để phủ kín hôn lễ bằng loại hoa cô yêu thích.

Quang Nam và Phương Uyên sống tại hai thành phố ở Mỹ. Cả hai tìm thấy nhau trong một lần quét tìm bạn gần mình qua một ứng dụng liên lạc của Việt Nam. Tới nay, đôi uyên ương vẫn 'không thể hiểu vì sao định mệnh lại diệu kỳ đến như vậy'.

Nam là người khá trầm tính, ít nói nên anh lúc nào cũng muốn được gặp Uyên, cô gái sôi nổi sẵn sàng cùng anh nói chuyện và chia sẻ mọi thứ trên đời. Với Nam, Uyên lúc nào cũng bé bỏng, cần được người đàn ông chững chạc như anh che chở, yêu thương và bao bọc.

Uyên đặc biệt yêu thích những đóa hoa bách hợp, đặc biệt là mùi hương chúng mang lại. Vì vậy, trong nhà cô lúc nào cũng có một bình hoa bách hợp tươi tắn. Uyên quyết định sử dụng loài hoa này làm chủ đề cho ngày trọng đại.

"Ban đầu, chúng tôi rất ngạc nhiên, không hiểu sao Uyên lại 'dám' chọn hoa bách hợp. Bởi hoa bách hợp còn có tên gọi khác là hoa ly, bắt nguồn từ tên tiếng anh 'Lilies'. Do đó, hoa bách hợp bị liệt vào danh sách những loài hoa không nên dùng trong đám cưới. Nhiều người quan niệm, 'ly' chính là 'ly biệt'. Để thực hiện hôn lễ trong mơ cho Uyên, êkíp giới thiệu concept hoa bách hợp đến gia đình, thuyết phục người lớn bỏ qua những định kiến với cái tên 'hoa ly'. Thông qua đó, giúp mọi người hiểu hơn về vẻ đẹp và hương thơm của loài hoa", êkíp NhuCam Lifestyle Wedding chia sẻ.

Hầu hết địa điểm tổ chức chỉ cho phép êkíp được thi công tầm 3-4 tiếng trước khi đám cưới diễn ra. Với hạng mục trang trí cầu kỳ và phức tạp, cô dâu chú rể đã phải trả thêm chi phí "block venue" để nhân sự có đủ thời gian set up.

Êkíp cho biết: "Đây cũng là kinh nghiệm chúng tôi muốn gửi các cặp chuẩn bị cưới. Nếu bạn muốn có một không gian với thiết kế riêng, chắc chắn phải cân nhắc đến khoản phí phụ thu này của những nhà hàng".

Để tạo nên không gian lấp lánh như trong ảnh, đội ngũ nhân sự đã làm việc liên tục hơn 15 giờ với việc lắp dàn đèn và dàn pha lê. Tất cả đều là những thiết kế mới lần đầu sử dụng. Bên cạnh đó, các dây hoa ly thả xuống mềm mại trông có vẻ đơn giản nhưng cũng ngốn khá nhiều thời gian của êkíp.

Tiệc cưới sử dụng màu hồng pastel làm tông chủ đạo. Đây cũng là màu cô dâu yêu thích, từ đó phát triển thêm một dãy màu cho cả tiệc cưới gồm trắng, kem, hồng và xanh lá, tạo ra khu vườn sinh động cho Nam và Uyên.

Ngoài hoa bách hợp, wedding planner còn dùng thêm nhiều loài hoa khác để bổ trợ như loa kèn, hồng nội địa và ngoại nhập, cát tường, bỉ ngạn, tuyết mai, mỏm sói...

Những đóa hoa bách hợp cũng được hai nhân vật chính "nhá hàng" ngay từ logo bên trong thiệp cưới.

Chiếc khăn voan trùm đầu được Uyên đặt thiết kế riêng với họa tiết hoa bách hợp, kèm theo logo bắt đầu bằng chữ cái tên cả hai.

Khu vực photobooth với những biểu tượng hoa bách hợp lớn được làm từ chất liệu mica cùng dàn đèn trắng phía sau, tạo nên các hiệu ứng ánh sáng, sự bắt mắt cho khách mời khi nhìn vào.

Với êkíp, Nam và Uyên như hai mảnh ghép lệch để trở thành một đôi vừa vặn. Thế nên, họ chuẩn bị một bảng puzzle để khách tham dự ký tên và ghép lại thành một bức tranh. Đó là một bức tranh về ngôi nhà mà Nam và Uyên đang sinh sống cùng với hai chú mèo đáng yêu, luôn quấn quýt cả bên cả hai.

Mỗi khi quan khách đến bàn check-in, ngoài ký tên và ghép tranh puzzle, họ còn ngửi thấy mùi bách hợp thoang thoảng trong không khí.

Đôi uyên ương cùng nhau cắt bánh kem và trải qua một số hoạt động nho nhỏ khác cùng mọi người.

Vy Trần
Ảnh: Moc Nguyen Productions

Đánh giá phiên bản mới