Thứ hai, 26/2/2024, 14:25 (GMT+7)

Cuộc sống của Phương Loan sau ba năm nghệ sĩ Chí Tài qua đời

Ca sĩ Phương Loan giữ thói quen đến dọn dẹp mộ nghệ sĩ Chí Tài mỗi cuối tuần và dùng mạng xã hội nhiều hơn để giao lưu với đồng nghiệp, tìm niềm vui trong quãng đời thiếu vắng chồng.

Phương Loan cho biết ba năm qua, mỗi chiều thứ Sáu, sau khi đi làm về, cô giữ thói quen đến dọn dẹp, đặt hoa lên mộ chồng. Cô cảm tưởng nếu mình không tới thì Chí Tài sẽ trông chờ. Nữ ca sĩ kể mỗi lần đến nghĩa trang, cô vẫn bồi hồi, tim đập mạnh, ngồi nói chuyện một mình. Cô gọi mình là 'quả phụ cô đơn'.

'Bạn bè đòi đi chung nhưng tôi từ chối bởi nói chuyện với anh Tài, nhiều khi tôi khóc nên sợ ngại. Tôi dặn lòng không khóc vì lúc nào anh Tài cũng muốn tôi vui, cười nhưng lần nào cũng rơi nước mắt. Lúc đi làm về là thời điểm tôi nhớ anh nhất bởi trước đây, anh thường gọi cho tôi giờ đó, lần nào cũng hỏi: 'Bà xã mệt không, đi làm vui không?'. Tôi nhớ những lời anh nói nên thường nhìn lên trời, tự nhủ rằng 'Anh ơi, em sẽ cố gắng vui và nguôi ngoai", cô nói.

Phương Loan kể ông xã làm việc ở Việt Nam, còn cô đi làm hơn 30 năm tại Mỹ nên tự túc kinh tế, không gặp khó khăn khi chồng qua đời. Ca sĩ tiết lộ khi chồng còn sống, cô hứa sẽ về Việt Nam ở cùng anh sau khi nghỉ hưu. Cố nghệ sĩ từng bày tỏ mong muốn mở cho vợ một phòng trà nhỏ ở TP HCM để cả hai thỏa mãn đam mê nghệ thuật khi về già. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đều dang dở khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời. 'Hai năm nữa tôi sẽ về hưu, bạn bè cũng hay hỏi thăm sẽ làm gì. Nhưng tôi chưa biết, phải tùy theo tình hình sức khỏe', cô nói.

Phương Loan dùng mạng xã hội nhiều hơn để giao lưu với đồng nghiệp, tìm niềm vui trong quãng đời thiếu vắng chồng. Ca sĩ đi hát trở lại trong một số chương trình tại hải ngoại. Phương Loan nói cô đã 64 tuổi, không phù hợp ca hát chuyên nghiệp. Hiện, cô chỉ thích mỗi Chủ nhật đi hát ở nhà thờ vì nghĩ ông xã nghe mình hát.

Phương Loan tuổi Hợi nên nhà của cô ở Mỹ chất đầy những chú heo nhồi bông, vật dụng hình con heo được khán giả tặng. Ca sĩ nói cô được nhiều khán giả bên cạnh hỏi han khiến bản thân vơi bớt cô đơn sau khi chồng qua đời.

Phương Loan đón Tết Giáp Thìn trong căn nhà ở quận Cam, bang California. Nữ nghệ sĩ cho biết cô cố gắng giữ nếp sống như ngày chồng còn bên mình. Đều đặn mỗi sáng, cô thức dậy đi làm, đến chiều tan ca trở về nhà. Cô tự nấu ăn, đạp xe xung quanh nhà và làm những việc vặt. 'Từ khi ông xã mất, tôi sống cùng một người em để có người bầu bạn. Nhiều người hỏi tôi có định nhận con nuôi nhưng tôi không có suy nghĩ đó. Xung quanh tôi dù ở Mỹ hay Việt Nam luôn có gia đình, bạn bè. Niềm vui, năng lượng tích cực của họ khiến tôi ít nhiều quên đi nỗi buồn để bước tiếp', cô nói.

Tại Mỹ, Phương Loan có hai người bạn thân là Kimberly và Trizzie Phương Trinh, họ luôn quan tâm và động viên Phương Loan sống mạnh mẽ.

Trizzie Phương Trinh kể Phương Loan thường mặc đồ của Chí Tài đi ngủ mỗi tối. Trizzie nói khi trò chuyện với Phương Loan, cô mới hiểu vì sao Chí Tài thương vợ nhiều đến như vậy: 'Chị hồn nhiên, có gì đó rất trẻ con một cách tự nhiên, làm người đối diện cảm thấy có trách nhiệm phải lo cho chị ấy một cách khó giải thích'. Nữ ca sĩ mừng khi Phương Loan dần lấy lại được niềm vui sau biến cố.

Phương Loan hội ngộ Mạnh Quỳnh và Ngọc Huyền (từ trái qua) trong một chương trình chào năm mới 2024.

Hồi tháng 11/2023, Phương Loan lần đầu làm mẫu cho bộ sưu tập áo dài Chào thu của nhà thiết kế Đan Hà.

Phương Loan và nghệ sĩ Chí Tài yêu nhau năm 1979. Khi Chí Tài thành lập nhóm nhạc Chí Tài Brother’s với bảy người ở Mỹ, cô tham gia với vai trò ca sĩ, từ đó cả hai bén duyên. Họ gắn bó bên nhau hơn 30 năm nhưng không có con. Danh hài qua đời vì đột quỵ hồi tháng 12/2020.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới