Thứ sáu, 15/3/2024, 08:31 (GMT+7)

Công Phượng xông xáo trên sân tập cùng tuyển Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tích cực di chuyển, thể hiện nền tảng thể lực tốt dù trải qua thời gian dài không được thi đấu tại Nhật Bản.

Tối 14/3, tuyển Việt Nam có buổi tập thứ hai trong đợt hội quân chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Đây là buổi tập đầu tiên HLV Philippe Troussier có đủ toàn bộ quân số sau khi nhóm cầu thủ vừa tham dự loạt trận Cup Quốc gia ngày 13/3 có mặt đầy đủ. Nhà cầm quân người Pháp cho các học trò tập muộn, vào lúc 20h30 để làm quen với khung giờ thi đấu trận lượt đi trên sân của Indonesia vào ngày 21/3.

Công Phượng là cầu thủ thu hút nhiều sự chú ý nhất khi trở lại tuyển Việt Nam sau khi vắng mặt trong các đợt tập trung trước. Chân sút xứ Nghệ được CLB Yokohama (Nhật Bản) tạo điều kiện cho về nước sớm để hội quân cùng tuyển quốc gia. Anh đã tham gia buổi tập đầu tiên hôm 13/3.

Công Phượng tỏ ra rất sung sức và xông xáo trên sân tập. Dù chưa được ra sân thi đấu cho Yokohama tại J-League 2, thể lực tiền đạo 29 tuổi vẫn được đảm bảo vì vẫn tập luyện đều đặn tại Nhật Bản.

Công Phượng cho biết anh sẽ nỗ lực thể hiện trên sân tập nhằm tìm kiếm cơ hội được ra sân thi đấu. Trước đó, HLV Troussier đã đích thân sang Nhật Bản kiểm tra phong độ của Công Phượng và quyết định triệu tập anh trở lại tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, Công Phượng từng hai lần ghi bàn vào lưới đội tuyển Indonesia, một trong trận giao hữu năm 2016 khi tuyển Việt Nam thắng 3-2, lần còn lại diễn ra năm 2021 trong trận thắng đậm 4-0 của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng được HLV Troussier gọi trở lại tuyển Việt Nam sau khi lỡ hẹn với Asian Cup 2023 vì chấn thương. Thời gian qua, cầu thủ người Tuyên Quang thể hiện phong độ tốt tại CLB Hà Nội.

Tiến Linh được cho là chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam hiện tại sau khi Phạm Tuấn Hải không thể tham gia đợt tập trung này vì chấn thương.

Thủ môn Filip Nguyễn nhiều khả năng tiếp tục là sự lựa chọn số một ở vị trí gác đền sau màn thể hiện khá tốt tại Asian Cup 2023.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển dưới thời HLV Troussier. Trước đó, cầu thủ của Thể Công Viettel thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31 để giành huy chương vàng.

HLV Troussier dành hai ngày đầu để kiểm tra và đánh giá phong độ, thể lực các cầu thủ. Ông gộp chung lực lượng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tập cùng nhau. Nhóm cầu thủ hội quân sớm như Công Phượng, Thành Chung, Hùng Dũng... được bố trí tập với các đàn em U23 Việt Nam. Do đã trải qua các bài test ở buổi tập hôm qua, nên nhóm này được HLV Philippe Troussier rèn kỹ hơn các nội dung về phối hợp nhóm, hoạt động với cường độ cao. Nhà cầm quân người Pháp cũng liên tục có những chỉ dẫn sát sao để các học trò thực hiện chuẩn xác những yêu cầu ông và ban huấn luyện đề ra.

Nhóm còn lại gồm những cầu thủ mới thi đấu Cup Quốc gia tối 13/3 tập các bài hồi phục dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Cedric Roger.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF với mật độ hai buổi mỗi ngày, trong đó buổi sáng tập gym và buổi chiều rèn đấu pháp. Đội tuyển sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19/3 và sẽ có thêm hai buổi tập tại Jarkarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 21/3.

Trước đó, tối 18/3, HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách đội tuyển xuống còn 28 cầu thủ.

Minh Khang
Ảnh: VFF

Đánh giá phiên bản mới